'เก่ง การุณ' เตือน 'บิ๊กตู่' เลิกตี 2 หน้าเป็นโมฆบุรุษ ระวังปลายกระบอกปืนจะหันกลับมาชี้ใส่ผู้สั่งการ


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.63 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำของประเทศ ต้องเลิกเล่นบทตี 2 หน้า หรือพูดอย่างทำอย่างได้แล้ว เพราะเป็นลักษณะของโมฆบุรุษ ที่ผู้นำไม่ควรปฏิบัติอย่างเด็ดขาด พล.อ.ประยุทธ์ พูดกับคนไทยว่า อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข ประชาชนมีความรักความสามัคคีกัน แต่ในทางปฏิบัติกลับมีกรณีเอกสารลับสั่งการให้สกัดมวลชนไม่ให้มาร่วมม็อบราษฎร และมีการใช้กลไกรัฐในการจัดมวลชนขึ้นมาสนับสนุนรัฐบาล ทั้งๆที่อ้างว่า ไม่อยากให้มีการนำมวลชนมาปะทะมวลชน หรือม็อบชนม็อบกรณี เอกสารลับ สมช. ไม่ใช่แค่สกัดกั้นคนเข้าร่วมชุมนุมเท่านั้น แต่ยังให้ทำ IO ตอบโต้ ลดความชอบธรรมของฝ่ายสนับสนุนม็อบนักศึกษาด้วย ไม่เว้นแม้แต่ผู้สนับสนุนม็อบราษฎร ที่เคยเป็นถึงเอกอัครราชทูตก็ยังโดนไอโอรัฐบาลถล่มแหลก ถือเป็นการใช้งบประมาณและทรัพยากรของรัฐในการกำจัดสิทธิเสรีภาพการแสดงออกของประชาชนอย่างน่ารังเกียจ ส่วนการใช้กลไกรัฐกดดันฝ่ายต่อต้านรัฐบาล และสนับสนุนมวลชนฝ่ายตัวเองนั้น ถือเป็นการกระทำที่เอาเปรียบ เลือกปฏิบัติกับประชาชน เป็นการใช้เงินภาษีประชาชนอย่างไม่เป็นธรรม

"หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยากให้เกิดม็อบชนม็อบ ก็ต้องเร่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจปล่อยให้เกิดม็อบชนม็อบ และกรณีการยิงการ์ดนักศึกษาหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. โดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก ไม่ใช่ออกมาพูดปกป้องตำรวจ แต่ใส่ร้ายผู้ชุมนุม เล่นบทตี 2 หน้าเป็นโมฆบุรุษอย่างนี้ เพราะการปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมของตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ขึ้นอยู่กับสัญญาณหรือนโยบายจากรัฐบาล หากรัฐบาลส่งสัญญาณให้ใช้ความเด็ดขาดหรือความรุนแรงเจ้าหน้าที่ ย่อมต้องปฎิบัติตาม ดังนั้นเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นรัฐบาลต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่พอเกิดความรุนแรงขึ้น ก็โยนบาปให้เจ้าหน้าที่ แต่รัฐบาลลอยตัว หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ขอให้ระวังว่า ปลายปากกระบอกปืนที่ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้หันไปยัง นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน จะถูกเจ้าหน้าที่หันกลับมาชี้ใส่ผู้สั่งการบ้าง ถ้าถึงเวลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะกลายเป็นโมฆบุรุษเต็มตัว และไม่มีโอกาสได้แก้ตัวอีกแล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"