ตำรวจเตรียมกำลัง 10 กองร้อย คุมม็อบ 3 นิ้วที่ห้าแยกลาดพร้าว


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.63 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจตำรวจนคร (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกบช.น.  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก  รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวกรณีการจัดการชุมนุมในวันนี้

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่ากลุ่มราษฎรได้จัดชุมนุม 3 วันต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 27-29 พ.ย.นี้ ซึ่งวันนี้มีการจัดการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว โดยเป็นพื้นที่ดูแลของ สน.พหลโยธิน วันที่ 28 พ.ย. กลุ่มผู้ชุมนุมจัดการชุมนุมที่ห้างอิมพีเรียลสำโรง ซึ่งเป็นพื้นที่ดูแลของ สภ.สำโรงเหนือ ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังแยกบางนา โดยเป็นพื้นที่ดูแลของ สน.บางนา และวันที่ 29 พ.ย. กลุ่มผู้ชุมนุมจัดการชุมนุมที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ถนนลาดพร้าว ซึ่งเป็นพื้นที่ดูแลของ สน.โชคชัย 

การชุมนุมทั้ง 3 แห่งยังไม่ได้มีการการแจ้งการชุมนุม การเตรียมความพร้อมได้จัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ชุดละ 3 กองร้อยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน 3 ผลัด และกองร้อยควบคุมฝูงชุนหญิงอีก 1 กองร้อย นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน 

โฆษก บช.น. กล่าวว่าส่วนความคืบหน้าเหตุใช้อาวุธปืนและระเบิดที่หน้าอเวนิว รัชโยธิน ตำรวจอยู่ระหว่างหาหลักฐานเกี่ยวกับชายที่ปรากฎในคลิป ซึ่งเป็นผู้ขว้างระเบิด คาดว่าจะมีความชัดเจนเร็วๆนี้ ซึ่งมีรายงานข่าวว่า ตอนนี้ชุดสืบสวนทราบชื่อและสามารถระบุตัวชายมือขว้างระเบิดได้แล้ว เตรียมขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ในข้อหามีหรือครอบครองวัตถุระเบิด 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีแผนป้องกันการลักลอบ นำอาวุธเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างไร  โฆษก บช.น.  บอกว่าปกติถ้ามีการแจ้งการชุมนุมจะมีการตั้งจุดตรวจ มีเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบออกตรวจตราบุคคลต้องสงสัย ถ้าพบการกระทำความผิดต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย หากการชุมนุมไม่มีการแจ้งขอจัดการชุมนุมตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะไม่สามารถตั้งจุดคัดกรอง เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมได้ ทำให้เกรงว่าอาจจะเป็นช่องโหว่ให้มีอาวุธ หรือสิ่งผิดกฎหมายเข้าในพื้นที่การชุมนุม และอาจจะเกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"