พปชร.ตอกก้าวไกลขี้เท็จ


เพิ่มเพื่อน    

 

ผอ.ศูนย์ร้องทุกข์ พปชร.ตอก "วิโรจน์-ก้าวไกล" บิดเบือน-ให้ร้ายนายกฯ ทอดทิ้งตำรวจ ปมมาตรา 112 แนะเข้าวัดลดโทสาคติ และทำตัวให้สมกับเป็น ส.ส. เลิกให้ท้ายคนผิดได้แล้ว
    นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความแสดงความเห็นกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทอดทิ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีมาตรา 112 ว่าเป็นการชี้นำให้สังคมเข้าใจผิด ตนจึงต้องอธิบายให้สังคมเข้าใจ เพราะนายวิโรจน์เป็น ส.ส. แต่กลับมีตรรกะที่ผิดเพี้ยน พยายามชี้นำว่านายกฯ ทอดทิ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับการดำเนินคดีมาตรา 112 ตนคิดว่านายวิโรจน์อย่าร้อนตัวแทนบุคคลอื่น
    นายสามารถกล่าวต่อว่า หากสิ่งที่นายกฯ พูดแล้วนายวิโรจน์ฟังด้วยสติสัมปชัญญะที่วิญญูชนควรมีและปราศจากอคติแล้วจะเข้าใจ แต่ที่ผ่านมา นายวิโรจน์ไม่เคยเข้าวัดอย่างคนอื่นบ้าง จึงมีโทสาคติต่อนายกฯ และเข้าใจว่าจะทอดทิ้งตำรวจ ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด โดยนายกฯ ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าการดำเนินคดีนั้นเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนและกระบวนการในชั้นศาลที่จะพิจารณาว่าใครผิดหรือถูกอย่างไร และนายกฯ ไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมได้ แต่นายวิโรจน์กลับบิดเบือนคำพูดและชี้นำให้เกิดความแตกแยก
    “ขอเตือนสตินายวิโรจน์ หัดทำตัวเป็น ส.ส.ที่ดี อย่าไปให้ท้ายคนผิด เพราะถ้าใครไม่ได้ทำผิดกฎหมายก็ไม่สามารถถูกดำเนินคดีได้ อีกทั้งวันนี้ผมยังไม่เห็นใครที่ไม่ทำผิดกฎหมายแล้วติดคุกเลยเนื่องจากกระบวนการยุติธรรมนั้น การดำเนินคดีอาญาต้องผ่านพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการและศาล ซึ่งเป็นกระบวนการกลั่นกรองอยู่แล้ว เป็นไปโดยหลักนิติรัฐนิติธรรม จึงอยากให้ นายวิโรจน์ได้เข้าใจ แต่หากยังไม่เข้าใจกฎหมาย ก็ต้องกลับไปเรียนกฎหมายและรัฐศาสตร์ จะได้รู้หลักการแบ่งอำนาจ การใช้อำนาจอย่างไร นายวิโรจน์อย่าทำตัวแบบพวกกินปูนร้อนท้อง หรือ ชอบทำตัวแบบกฎกูจนชิน ไม่ยอมรับกฎกติกาการอยู่ร่วมกัน จึงอยากให้นายวิโรจน์ปรับปรุงตัว เพื่อผลดีต่อตัวนายวิโรจน์เอง” นายสามารถกล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"