กลัวที่ไหน! 'สามเณรสหรัฐ' ขึ้นเวทีชุมนุมฉีกหนังสือเรียกกลับวัด ท้าให้มาจับที่ม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย.63 - จากกรณีสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการกับสามเณรสหรัฐ สุขคำหล้า หรือ โฟล์ค นักศึกษาปริญญาตรี วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล หนึ่งในภาคีนักศึกษาศาลายา สมาชิกแก๊งแครอทที่ร่วมชุมนุมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้ถูกเจ้าอาวาสวัดดอนไชย จ.พะเยา มีคำสั่งให้พ้นจากวัดแล้ว เนื่องจากเห็นว่าสามเณรสหรัฐไม่อยู่ในโอวาทโดยไม่ยอมกลับไปรายงานตัวตามหนังสือคำสั่งเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563

ล่าสุด สามเณรสหรัฐ สุขคำหล้า ได้ไปปรากฏตัวบนเวทีชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อคืนวันที่ 27 พ.ย. โดยกล่าวปราศรัยว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เอาหนังสือคำสั่งมาติดหน้าห้องระบุว่า ตนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อสมณเพศ และแจ้งให้กลับไปรายงานตัวที่วัดต้นสังกัดในต่างจังหวัด ตนอยากจะถามว่า พ่อมึงเป็นทหารเหรอครับ ที่วัดเขาปกครองกันด้วยผ้าเหลือง ไม่ได้ปกครองด้วยรองเท้าคอมแบท และอยากจะบอกว่า สิ่งที่คุณเรียกผมกลับไปรายงานตัวนั้น มีบัญญัติในพระธรรมวินัยหรือไม่ ช่วงนี้สำนักงานพุทธฯดูเครียดมากเกินไปนะ ไปเต้นกับลุงพลก่อนดีมั้ย

"อยากจะบอกสำนักพุทธฯว่า ถ้าอยากจะจับผมก็ให้มาจับที่ม็อบ ไม่ต้องเอากระดาษมาแปะหน้าห้อง" สามเณรสหรัฐ กล่าวจบแล้วพร้อมได้ฉีกหนังสือคำสั่งให้กลับไปรายงานตัวโยนทิ้งไป พร้อมระบุว่า ถ้าเกิดการรัฐประหาร พวกเราจะออกมาต่อต้านทหารและรูปบนธนบัตรจะเปลี่ยนเป็นเจ้าคุณเป็ดอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"