"แลมพ์"ขอคว้าชัยฉลองนัดที่ 1,000 เสี่ยหมี / "มูฯ"เป้า 3 แต้มเหยียบถิ่นเก่า


เพิ่มเพื่อน    

แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนที่ 12 ของ เชลซี ในยุคของ โรมัน อบราโมวิช พร้อมเปิดศึกกับ โชเซ มูรินโญ่ ในเกมนัดที่ 1,000 ของเจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย กระตุ้นลูกทีมคว่ำนายเก่าสิงห์บลูส์ ในโอกาสนี้ ให้ได้ ขณะที่ บอสทีมไก่เดือยทอง ยันไม่มีความพิเศษใดๆสำหรับการกลับไปเยือนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป้าหมายคว่ำอดีตขุนพลมิดฟิลด์ของตัวเอง ที่ต้องมาเผชิญหน้ากันในฐานะกุนซือฝ่ายตรงข้าม คืนวันอาทิตย์นี้

    แฟรงค์ แลมพาร์ด กล่าวยกย่องชื่นชม โรมัน อบราโมวิช ก่อนหน้าที่มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย จะได้ชมเกมนัดที่ 1,000 ของการเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสร เชลซี ที่จะเปิดบ้านรับการไปเยือนของ อดีตกุนซือคู่บุญของทีม โชเซ มูรินโญ่ ที่จะนำ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มาเยือนถิ่นเก่า
    แลมพาร์ด เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีม ตอนที่ อบราโมวิช เทคโอเวอร์สโมสร เชลซี ต่อจาก เคน เบตส์ ในปี 2003 ก่อนจะเปลี่ยนให้ทีมกลายเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีแรก และแชมป์สโมสรยุโรป ในปี 2012 และคนที่นทีมคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกของสโมสรเมื่อกว่า 15 ปีก่อนก็คือ มูรินโญ่
    "ในฐานะผู้จัดการทีมและผู้เล่นคนหนึ่ง ที่เคยได้มีส่วนร่วมกับเกมการแข่งขันจำนวนมาก ผมไม่มีอะไรจะให้เขานอกจากคำขอบคุณ" แลมพาร์ด ที่ได้กลับมาทำงานให้เชลซีในฐานะเฮ้ดโค้ชเมื่อปีที่แล้ว กล่าว "ข้อความพิเศษจากเราถึงเขาคือเราจะลงไปคว้าชัยชนะในเกมนัดนี้ นั่นจะเป็นข้อความที่ดีที่สุดถึง โรมัน สำหรับโอกาสพิเศษครบรอบ แมทช์ที่ 1,000 ของการเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสร"
    ทางด้าน มูรินโญ่ ยืนยันว่าการกลับมาเยือนถิ่นเก่าของตัวเอง อาทิตย์นี้ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แม้ทีมของเขาเวลานี้รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีก และกำลังกลายเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์หลังจบซีซั่น
    "มันเป็นแค่อีกหนึ่งเกมสำหรับเรา" บอสทีมไก่เดือยทอง กล่าว "ไม่มีปัญหาแน่นอน"
    มูรินโญ่ กลายเป็นฮีโร่ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในปี 2004 โดยพา เชลซี คว้าแชมป์ลีกเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร 50 ปี ได้ในทันที
    สถานการณ์คล้ายกันกับ สเปอร์ส ที่ 60 ปีมาแล้วที่พวกเขาเป็นแชมป์ และข่าวดีที่ฤดูกาลนี้พวกเขากำลังออกสตาร์ทได้สวย
    แมทช์ที่แล้ว สเปอร์ส ถล่ม แมนฯ ซิตี้ ได้ถึง 2-0 ทำให้มีคะแนนเท่ากับทีมแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล หลังจากผ่านไป 9 เกม แต่ มูรินโญ่ ยืนยันจะไม่ประมาทเด็ดขาดในการกลับมาเยือนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อาทิตย์นี้"
    "บางทีเราอาจกลับขึ้นไปรั้งทีมนำไม่ได้ ลิเวรอ์พูล อาจเก็บแต้มเดียว หรือ 3 แต้ม ที่บ้านของ ไบรท์ตัน คืนวันเสาร์  จากนั้นเราก็ต้องทำให้ดีที่สุด"
    "เรามักเป็นทีมที่ถูกยกให้เป็นทีมที่จะคว้าชัยในแมทช์ต่อไป ไม่มีอะไรไปมากกว่านั้น ผลการแข่งขันก็มีแค่ 3 อย่าง ไม่ชนะ เสมอ ก็แพ้ เราไม่รู้ว่าอะไรก็เกิดขึ้น แต่เราจะบุกไปที่นั่น โดยเป้าหมายของเราคือชนะ"
    ในส่วนฟุตบอล คู่ฟรายเดย์ไนท์ คริสตัล พาเลซ เจอ นิวคาสเซิล เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ทีมเจ้าบ้าน มาพลาดในช่วง 2 นาทีสุดท้าย เสีย 2 ประตูรวด แพ้คาถิ่นเซลเฮิร์สท ปาร์ค ไป 2-0 โดย ทีมเจ้าสาลิกาดง ที่ฟอร์มผีเข้าผีออก มาได้ 2 ประตู เก็บ 3 คะแนนเต็มหวุดหวิด จาก คัลลัม วิลสัน น.88 และ โจลินตัน น.90
    สรุปโปรแกรมพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2020 มีดังนี้ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) - เซาแธมป์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, อาร์เซนอล พบ วูล์ฟส ส่วนคืนวันจันทร์ที่ 30 พ.ย. มีเตะ 2 คู่ เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ฟูแล่ม และ เวสต์แฮม พบ แอสตัน วิลล่า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"