"วราวุธ”งัด 3 มาตรการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเล จ.สงขลา


เพิ่มเพื่อน    

 

วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2563) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.)​นำทีมนายจตุพร​ บุรุษพัฒน์​ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ นายโสภณ​ ทองดี​ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง​ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี​ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ​ ผู้บริหาร​กระทรวงฯ​ นักวิชาการ​ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และให้แนวทางในการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง บริเวณแหลมสมิหลา และหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา

 

โดยสิ่งสำคัญในการแก้ไขปัญหา​ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจธรรมชาติ​ และทุกหน่วยงานจะต้องบูรณาการร่วมกันเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างยั่งยืน ทั้งในเรื่องการแก้ไขเฉพาะหน้า​ และในระยาว​ ซึ่งในเรื่องนี้รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและห่วงใยพี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่ง​ โดยในการแก้ไขปัญหา​จุดหนึ่งจะต้องไม่กระทบอีกจุดหนึ่ง​ ซึ่งในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ได้ให้ความสำคัญและเข้าใจในเรื่องนี้​ โดยแนวทางในการแก้ไขปัญหาในแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน​ ​

 

กระทรวงฯ​ โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง​ ได้แบ่งกลุ่มหาดในประเทศไทยออกเป็น​ 8​ กลุ่มหาด และกำหนด 3 มาตรการในการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งจากคลื่น ประกอบด้วย​ 1) มาตรการสีขาว​ เช่น​ การกำหนดพื้นที่ถอยร่นให้พื้นที่ชุมชนที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง เป็นต้น​ 2) มาตรการสีเขียว เป็นการใช้โครงสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม​ เช่น​ การปลูกป่าช่วยชายฝั่งทะเลถูกคลื่นกัดเซาะ การปักเสาไมัไผ่ดักตะกอนป่าชายเลน​ เป็นต้น​ 3)มาตรการสีเทา​ เป็นการใช้โครงสร้างแข็งช่วยในการป้องกันคลื่น​ เช่น​ การสร้างเขื่อนเพื่อป้องกันคลื่นชายฝั่งเป็นต้น​ นอกจากนี้​ กระทรวงฯ​ ยังเป็นหน่วยงานหลักในการประสานกับทุกๆ​ หน่วยงาน​ ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาการกัดเซาะให้แก่ประชาชน​อย่างยั่งยืนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"