'ครูใหญ่'นำม็อบหมูกระทะรอบอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ไล่'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 63 - เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 29 พ.ย.2563 ที่บริเวณรอบอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนะชัชต์ ภายในสวนรัชดานุสรณ์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ พร้อมด้วย นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ  2 แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที นำนักเรียน นักศึกษา และประชาชน จัดกิจกรรมชุมนุมแสดงสัญลักษณ์และเรียกร้องทางการเมือง ท่ามกลางมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ภายใต้ชื่องานตลาดหลวงขอนแก่น

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปตามที่ทางกลุ่มนักเคลื่อนไหวได้มีการแจ้งการชุมนุมล่วงหน้าทั้งปี ได้นำรถบรรทุกเครื่องขยายเสียงและป้ายผ้ามาติดตั้งที่บริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ พร้อมทั้งนำอุปกรณ์ เตาไฟ และเนื้อหมู ร่วมกันตั้งวงรับประทานหมูกระทะรอบอนุสาวรีย์ โดยมีแกนนำพร้อมผู้ร่วมชุมนุมผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยทางการเมืองซึ่งยังคงเรียกร้องใน 3 ข้อหลัก คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรีทุกคน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ยังมีการปราศรัยเกี่ยวกับการบริหารประทศที่ล้มเหลวในด้านต่างๆ ของคณะรัฐบาล

นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ  กล่าวว่า ในวันนี้ยังคงปักหลักชุมนุมเรียกร้องเพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยวันนี้ได้เชิญตัวแทนจากไอลอว์และนักทรัพยากร มาพูดปราศรัยปัญหาต่างๆภายในพื้นที่ที่ทุกคนรำลึกถึงว่าไม่ควรเชิดชูเผด็จการ ในส่วนของการรับประทานหมูกระทะนั้น เพื่อให้ทุกคนได้ผ่อนคลาย การชุมนุมไม่จำเป็นต้องตึงเครียดตลอดเวลา ในวงรับประทานหมูกระทะนั้น ทุกคนไม่ได้รู้จักกัน แต่มาพบกันได้แลกเปลี่ยนความคิดกันทางการเมืองและรับฟังปราศรัยไปขณะที่รับประทาน ซึ่งในวันที่ 2 ธ.ค.2563 นี้ จะมีการชุมนุมใหญ่ที่ กทม. ทุกคนมีความเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัยของผู้ที่มาชุมนุม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และ ผบ.ตร.ว่าจะใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมกับผู้ชุมนุมที่มีเพียงมือเปล่าหรือไม่ ซึ่งทางผู้ชุมนุมเองส่วนใหญ่100 % ที่มาเข้าร่วมมีการเตรียมพร้อมอย่างดีในการรับมือหากมีการสลายการชุมนุมเกิดขึ้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"