'ส.ว.สมชาย'เอือมม็อบมุ้งมิ้งมั่วหมดมุก ไล่ศึกษาประวัติศาสตร์ชาติให้แตกฉานก่อน


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 63 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "เริ่มเบื่อม็อบมุ้งมิ้งหมกเม็ดหมดมุก กับข้ออ้างทวงทรัพย์สินพระมหากษัตริย์อันเลอะเทอะอย่างความรู้ขาดปัญญานั้น ไร้สาระและความรู้มากครับ

พวกคุณไม่ทราบจริงๆ หรือครับว่า บูรพกษัตรย์ทรงสร้างชาติด้วยเงินและทรัพย์ของพระองค์ท่านตั้งแต่ตั้งกรุงสุโขทัย อยุธยา ธนบุรี รัตนโกสินทร์

พวกคุณที่มาเรียกร้องนั้นหลายคนมีเทือกเถาเหล่ากออพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่เวียดนามลาวพม่ากัมพูชาอินเดียฯลฯ หนีความตายความยากจนข้นแค้นเสื่อผืนหมอนใบ

มาพึ่งพระบรมโพธิสมภารมาอาศัยแผ่นดินนี้ สร้างเนื้อสร้างตัวจนหลานตระกูลร่ำรวยเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีในแค่ช่วง2-3อายุคน

กลับคิดเนรคุณก่อการใหญ่มาทวงทรัพย์สมบัติจากพระมหากษัตรย์ที่บรรพบุรุษของพวกคุณเองไม่ได้มีส่วนร่วมใดๆ แม้แต่สลึงเฟื้องได้อย่างไร

ลองกลับไปคิดทบทวนดูครับว่า หากมีคนอีกฝ่ายที่เห็นต่างจะเอากำลังไปล้อมกดดัน ให้เอาทรัพย์สินที่บรรพบุรุษต้นตระกูลของพวกคุณที่มีหลายแสนหลายหมื่นล้าน

เข่น ทรัพย์สินบริษัทโทรศัพท์มือถือ โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ กิจการหมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างฯลฯ

ยึดจากทรัพย์สิน ที่พ่อแม่ปู่ย่าตายายคุณสร้างมาเอามาเข้าเป็นสมบัติเป็นของรัฐให้กระทรวงการคลังหรือเอามาแบ่งปันแจกจ่ายกันดีมั้ยครับ

แนะนำให้ไปอ่านหนังสือให้แตกฉานศึกษาประวัติศาสตร์ชาติให้ดีให้ถ่องแท้ ก่อนมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแบบม็อบหมกเม็ดมั่วๆ มุ้งมิ้งเช่นนี้อีก พอเถอะครับ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"