'อิทธิพล' เผยนายกฯสั่งงานปกติ ไม่ได้ส่งสัญญาณครม.ต้องกังวล


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.63 - เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคุณสมบัติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กรณีพักบ้านหลวงว่า ขณะนี้คณะรัฐมนตรีทุกคนยังคงทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างปกติ คณะรัฐมนตรีไม่มีใครกังวลอะไร

เมื่อถามว่า ประเด็นนี้รัฐมนตรีแต่ละคนได้หยิบยกมาพูดคุยกันบ้างหรือไม่ นายอิทธิพล ตอบว่า ไม่ได้คุยกันเพราะแต่ละคนถือว่าเรื่องนี้มีระเบียบภายในของกระทรวงกลาโหมอยู่แล้วเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การใช้บ้านพัก และประเด็นที่กระทรวงกลาโหมชี้แจงไปนั้น คำถามกับคำตอบสามารถตอบกันได้อยู่แล้ว และภาพรวม พล.อ.ประยุทธ์ ก็สั่งการติดตามงานปกติไม่มีสัญญาณอะไรเลยว่าคณะรัฐมนตรีจะต้องกังวลอะไรกับเรื่องนี้ อีกทั้งประเด็นดังกล่าวทางพรรคพลังประชารัฐไม่มีความเป็นห่วง เพียงแต่ห่วงเรื่องทำความเข้าใจกับประชาชนว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่เงื่อนไขการเพิ่มระดับการชุมนม แต่เรื่องที่พรรคคุยกันคือกรณีที่รัฐสภาจะพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประชามติ วันที่ 1 ธ.ค.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"