3 นิ้วลั่น 2 ธันวาไปศาลรธน.แน่ 'บิ๊กกวิ้น' ขู่ฟ่อถ้าอยากประนีประนอม ต้องเอา 'ประยุทธ์' ออกไป!


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.63 - ที่สน.ชนะสงคราม ภายหลังแกนนำราษฎรเข้ารับทราบข้อหา 112 นายอานนท์ นำภา เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 112 ซึ่งทุกคนให้การปฏิเสธ ไม่รู้สึกกังวลใดๆ แจ้งก็แจ้งมาอย่าไปรู้สึกว่ามันน่ากลัว เป็นเรื่องที่เขากลั่นแกล้งอย่าไปสร้างสภาวะที่มันน่ากลัว ตอนนี้เราสู้กันอย่างตรงไปตรงมา 

นายภาณุพงศ์ จาดนอกหรือ " ไมค์" กล่าวว่าอุดมการณ์เดิม เราไม่ยอมอ่อนข้อให้ศักดินา อำนาจเผด็จการและมาตรา 112  ถ้ายึดตามหลักสากล มาตรา 112 ไม่มีในกฎหมาย ฉะนั้นแล้วฝ่ายกระบวนการยุติธรรมควรพิจารณามาตรานี้อย่างจริงจังควรนำมาใช้หรือเปล่า  

นายอานนท์ กล่าวว่า ส่วนการชุมนุมเมื่อวานที่หน้ากรมทหารราบที่11 พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกจะออกก็ออกมา เราก็ไปไม่ได้ตื่นตระหนก เพราะคนที่มาร่วมกับเรามีเยอะ เขาใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้เรากลัว มันตลกเขาพยายามให้เรากลัว แต่เราไม่กลัว 

เมื่อถามว่าวันที่ 2 ธ.ค.ที่ศาลจะตัดสินการอยู่บ้านลวงของ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ คาดหวังอย่างไร นายอานนท์ ตอบว่าถ้าตามกฎหมายก็ต้องออก อยู่บ้านหลวง ถ้าไม่ออกเราก็อยู่บ้านหลวงกันหมด ถ้าเกษียณแล้ว จริงๆไม่มีอะไรซับซ้อน อยู่บ้านหลวงรับประโยชน์เกินกว่า 3.000 มันก็ผิดกฎหมาย ถ้ามองจากสามัญสำนึกมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว โดยในวันที่ 2 ธ.ค.การชุมนุมเหมือนเดิมคือชุมนุมอย่างสงบมีการพูดจาปราศัย 

ถามว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์หรือไม่ นายอานนท์ กล่าวว่า ถ้าตอบมันก็ไม่เซอร์ไพรส์ 

ผู้สื่อข่าวถามนายพริษฐ์ ชิวรักษ์ หรือ เพนกวิน ว่าศาลเคยให้โอกาสที่ไปปราศรัยละเมิดศาลอาญา การจะไปชุมนุมที่หน้าศาลรัฐธรรมอีก หวั่นจะเป็นคดีอีกหรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่าตนไม่ยอมรับศาลรัฐธรรมนูญเป็นศาล การที่ศาลจะได้รับการยอมรับจากประชาชนจะต้องวางตัวเป็นกลาง ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม พิทักษ์ไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญ แต่หลายครั้งที่ผ่านมาก็ได้พิสูจน์แล้วว่าศาลนี้หลักลอยไร้แก่นศาล นายว่าอย่างไร ใบสั่งว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น 

"อยากสื่อไปอาจารย์นครินทร์ อดีตประชาคมธรรมศาสตร์ และอดีตคณบดีผมเอง ที่ไปเป็นคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อยากให้อาจารย์มีสามัญสำนึก มีกระดูกสันหลัง ไม่อยากให้เพื่อนนักศึกษาเผาอาจารย์ "

นายพริษฐ์ กล่าวว่าที่ผ่านมาฝ่ายเผด็จการตั้งโจทย์ให้เราตอบตลอดทั้งโจทย์การรัฐประหาร โจทย์เรื่องการรณรงค์ประชามติ วันนี้เราตั้งโจทย์ ฝ่ายนั้นจะเอาประยุทธ์ออกหรือไม่ ถ้าอยากประนีประนอมกับประชาชน ก็ต้องเอาประยุทธ์ออก ยังถือว่ารับฟังประชาชนบ้าง ถ้าไม่เอาประยุทธ์ออกคือการท้าทายเจตจำนงประชาชน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นนายกฯต่อโดยการตัดสินของศาลที่เป็นลูกไม้ลูกมือของศักดินา 

เมื่อถามว่านายกฯอยากให้กลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมในที่ปิดเพราะทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน นายอานท์ ตอบว่าเป็นเรื่องตลก ประยุทธ์ เข้าไม่ได้สู้จากกฎหมาย ชุมนุมสาธารณะก็บอกในตัวมันอยู่แล้วเป็นชุมนุมที่สาธารณะ ถ้าจะให้คนรับรู้ข้อมูลก็ต้องชุมนุมที่สาธารณะเป็นเรื่องสังคมประชาธิปไตย พวกเราชุมนุมกันอย่างสงบ คนเดินทางจะเลี่ยงก็เลี่ยงได้มันไม่ได้สะดวกถึงขนาดนั้น  การไปบิดเบือนการชุมนุมก่อให้เกิดความไม่สงบมันไม่ใช่ การชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมต่างประเทศเขาก็ทำแบบนี้ อย่าเป็นโรคประสาทเอาความดีใส่ตัวเอาความชั่วใส่คนอื่นมันไม่ใช่ 

นายพริษฐ์ กล่าวเสริมว่า ขอบคุณนายกฯประยุทธ์กล้าที่จะสอน ความเดือดร้อน แต่ละอย่างนั้นส่วนมากมาจากรัฐบาล แล้วความเดือดร้อน 6 ปีที่ผ่านมาคุณ ทำให้คนเดือดร้อนยสิ้นเนื้อประดาตัว ฆ่าตัวตายไปมากเท่าไหร่ขอให้พิจารณาตัวเองด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"