ก.พลังงานจัดนิทรรศการ “พลังงานที่พ่อให้” เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ


เพิ่มเพื่อน    


2 ธ.ค. 2563 นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า  ตามที่รัฐบาลมีกำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 นั้น    กระทรวงพลังงานร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  ได้จัดนิทรรศการภายใต้แนวคิด“พลังงานที่พ่อให้” ตั้งแต่วันที่ 1 -6 ธันวาคม 2563  เวลา 10.00 - 21.00 น. บริเวณถนนสนามไชย ฝั่งวัดโพธิ์    โดยนิทรรศการ“พลังงานที่พ่อให้”จะมีการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่9 ด้านพลังงานซึ่งยังประโยชน์ต่อประชาชนคนไทยทั่วประเทศ   อาทิ เขื่อนพระราชา พลังแห่งสายน้ำสู่แสงสว่างของปวงประชา , พลังงานชีวภาพ…พลังแห่งพระปรีชาญาณ, พลังงานจากอ่าวไทย..สร้างเศรษฐกิจพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย  ซึ่งผู้เข้าร่วมชมนิทรรศการนอกจากจะได้ความรู้ในเรื่องดังกล่าวแล้ว ยังจะได้ชมภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่หาชมได้ยาก นำมาจัดแสดงในงานด้วย   อีกทั้งภายในบูธมีกิจกรรม ลงทะเบียนลุ้นรับรางวัล หนังสือพลังแผ่นดิน วันละ 10 รางวัล เกมตอบคำถามชิงรางวัล วันละกว่า 200 รางวัล มีกิจกรรม “แชะแล้วแชร์” โดยถ่ายภาพคู่กับบูธของกระทรวงพลังงานในมุมใดก็ได้ พร้อมโพสต์ลงใน เฟซบุ๊ก กระทรวงพลังงาน และบอกวิธีประหยัดพลังงาน พร้อมทั้งแชร์โพสต์นี้แล้วตั้งค่าเป็นสาธารณะลุ้นรับรางวัลพิเศษอีกวันละ 10 รางวัลตลอดระยะเวลาการจัดงาน 

“กระทรวงพลังงานขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมงานของรัฐบาล และเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ “พลังงานที่พ่อให้” ของกระทรวงพลังงาน ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 ธันวาคม 2563 นี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึง     ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ เนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ที่พระองค์ทรงพระราชกรณียกิจด้านต่างๆ อย่างมากมาย ซึ่งได้สร้างคุณูปการต่อประชาชนคนไทยมาจวบจนปัจจุบัน และพวกเราจะร่วมกันสานต่อสิ่งที่พ่อทำ เพื่อทำนุบำรุงรักษาบ้านเมืองของเราให้เจริญงอกงามตลอดไป”ปลัดกระทรวงพลังงานกล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"