'วิษณุ'ชี้กก.สมานฉันท์โควตา'ครม.'ส่ง'คนนอก-ส.ส.'ได้เพราะรมต.ภารกิจมาก


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.2563 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุให้มองหาคนที่เป็นกลางเข้าไปร่วมในคณะกรรมการสมานฉันท์ในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไม่ทราบเรื่อง และนายกฯ ไม่ได้มาปรารภกับตน ส่วนจะพูดกับคนอื่นหรือเปล่านั้นไม่ทราบ 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า คนที่เป็นกลางใน ครม.ดูแล้วมีใครที่เหมาะสมบ้าง นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นรัฐมนตรี และเรื่องนี้นายกฯ คงเลือกเอง หรือจะนำเข้า ครม.ก็ได้ แต่ย้ำว่าเรื่องนี้ไม่รู้เลย ทราบแต่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้แจ้งโควตาของรัฐบาลมาแล้ว ซึ่งจะเป็นคนนอก ส.ส.หรือใครก็ได้ แต่ถ้าเป็นรัฐมนตรีอาจจะไม่ว่างไปนั่งฟัง เพราะถ้าเป็นกรรมการจะต้องว่างไปนั่งฟังด้วย 
 
เมื่อถามว่า หากเป็นตัวแทนที่มาจากรัฐมนตรีอาจดูไม่ค่อยเป็นกลางใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องเป็นกลางหรือไม่กลาง แต่เกี่ยวกับภารกิจของรัฐมนตรี และให้ไปดู 7 ภาคี ก็ไม่กลางอยู่แล้ว  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"