กลุ่มแคร์ยังอยู่


เพิ่มเพื่อน    

        เป็นคนเก่าคนแก่ ในฐานะผู้มีประสบการณ์การเมืองมายาวนาน ภูมิธรรม เวชยชัย ชื่อชั้นดีกรีคงไม่ต้องพูดถึง ทำงานการเมืองมาตั้งแต่สมัยพรรคพลังธรรม พรรคไทยรักไทย เรื่อยมาจนถึง พรรคเพื่อไทย เป็นทั้งที่ปรึกษา เป็นคีย์แมนคนสำคัญ ที่ไม่ว่าจะเป็นวงเล็ก วงกลาง วงใหญ่ ขาดไม่ได้

                ยิ่งในช่วงพรรคเพื่อไทยผลัดใบ ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคใหม่ งานยิ่งชุก นอกจากเป็นคนที่มีบทบาทอย่างสูงในพรรคแล้ว ยังต้องทำหน้าที่ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้กับ เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค และผู้นำฝ่ายค้าน อีกตำแหน่งหนึ่งด้วย

                ขณะเดียวกันก็ยังเป็นผู้บุกเบิก ร่วมก่อตั้งกลุ่มแคร์ ที่รวบรวมมันสมองคนหลากหลายกลุ่ม หลายวัย หลายอาชีพ เข้ามาระดมสมอง เสนอแนวคิด ผลักดันไปสู่สังคม 

                แม้ในระยะหลังกลุ่มแคร์จะเงียบเหงาไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้เงียบหายไปไหน จนเกือบลืมไปว่า ภูมิธรรม ยังขับเคลื่อนอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า ปะหน้าเลยได้ถามไถ่ 

            "กลุ่มแคร์ก็ยังอยู่ ยังขับเคลื่อนกันตามปกติเหมือนเดิม เราเป็นกลุ่มก้อนทางความคิด นำเสนอความคิดต่างๆ ไปสู่สังคม หากพรรคไหนหรือว่าใครเห็นว่ามีประโยชน์ สามารถนำไปใช้ได้เลย ที่ผ่านมาก็ได้เสนอความคิดไว้ เร็วๆ นี้กลุ่มแคร์กำลังประมวลสรุป สิ่งที่ได้ทำมา พร้อมทั้งเตรียมนำเสนอแผนงานแนวคิดใหม่ๆ ในช่วงปีหน้าด้วย"

                แม้สวมหมวกหลายใบ งานกลุ่มแคร์ก็ทิ้งไม่ได้ เพื่อไทยยิ่งต้องขับเคลื่อนต่อ ไหนจะงานสภา ก็ต้องดูแลให้คำปรึกษา หลายหน้าที่ หลายบทบาท แต่เจ้าตัวก็ยิ้มรับ

            "คนเราสามารถสวมหมวกหลายใบได้"  

                ตามประสานักคิด นักวางแผน อยู่นิ่งไม่ได้ ไม่อย่างนั้นเหงาแย่ 

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"