คล็อปป์ยกเกมสำคัญหงส์พิการโค่นอาแจ็กซ์


เพิ่มเพื่อน    

ลิเวอร์พูล ฉลุยเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แล้ว หลังบดเอาชนะ อาแจ็กซ์ ได้ 1-0 ที่แอนฟิลด์เมื่อคืนวันอังคาร เจอร์เกน คล็อปป์ ยกชัยชนะนัดนี้ เป็นหนึ่งในเกมสำคัญที่สุดในยุโรป หลังทีม"หงส์แดง"ที่เจอวิกฤติตัวเจ็บ ล้มทีมใหญ่พร้อมกับลอยลำจากรอบแบ่งกลุ่มได้โดยที่ยังเหลือเตะอีกหนึ่งนัด
    คล็อปป์ แสดงอาการดีใจและยินดีกับลูกทีมเป็นอย่างมาก หลังเสียงนกหวีดจบการแข่งขัน โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษกับ ควีวิน เคลลิเฮอร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่ประเดิมเกมแรกในแชมเปี้ยนส์ลีก, เคอร์ติส โจนส์ คนทำประตูชัย และแบ็คขวาดาวรุ่ง เนโก วิลเลี่ยมส์ สำหรับผลงานที่โดดเด่นในเกมนี้และพาที่คว้าชัยได้หวุดหวิด 1-0 การันตีแชมป์กลุ่ม ดี ได้อีกด้วย เพราะแต้มห่างจากอันดับ 2 อตาลันต้า ได้แล้วถึง 4 แต้ม
    "พูดจริงๆนะ นับตั้งแต่ที่ผมมาอยู่ที่ ลิเวอร์พูล มันรู้สึกราวกับนัดนี้เป็นนหนึ่งในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีกที่เราเคยเจอมา ไม่มีแฟนบอลในสนาม มันเป็นเกมสำคัญที่สุด และยากที่สุด และพิเศษที่สุดอีกด้วย"
    "เฮนโด มีปัญหาเจ็บที่หลัง จินี่ ไวย์นัลดุม เล่นมาแล้วไม่รู้กี่นัด ผมไม่อยากจะพูด ผมแค่หวังว่าเขาจะเล่นต่อไปได้ เราช่วยกันป้องกันอย่างเต็มที่ มันไม่ใช่ว่าเราโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด แต่เกมนี้มีความหมายจากสถานการณ์ที่เราเจอ และเราไม่เคยต้องทำแบบนี้มาก่อน มันดีเหลือเชื่อมากๆ"
    "ผลงานของ เคลลิเฮอร์ ที่นัดนี้ลงเฝ้าเสาในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก ยิ่งใหญ่มาก เขาโชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันลูกอันตรายจาก คลาสส-แยน ฮุนเตลาร์ ในช่วงนาทีท้าย ช่วยทีมยังมีสกอร์นำ และตอบแทนความเชื่อมั่นของ คล็อปป์ ที่เลือกเขาก่อน เอเดรียน ในการทน อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่เจ็บเอ็นหลังเข่า
    "แต่ผมผคิดว่า เอเดรียน ก็ทำหน้าที่ได้อย่างเหลือเชื่อสำหรับเราเมื่อเขาได้รับโอกาสเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และตอนต้นซีซั่น ผมไม่รู้ว่าเขาเก็บคลีนชีทได้เท่าไหร่"
    "ซูเปอร์คัพนัดชิงชนะเลิศ, แชมเปี้ยนส์ลีก, ทุกที่ทุกรายการ แต่ในเกมนี้ เราต้องการความเป็นธรรมชาติของ ควีวิน และเพราะว่าเขาก็เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีมากอีกคนหนึ่งของเรา"
    คล็อปป์ ยังได้กล่าวชมคนทำประตูชัย เคอร์ติส โจนส์ ที่ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของ อังเดร โอนานา ในนาทีที่ 58 ช่วย ลิเวอร์พูล เก็บ 3 คะแนนเต็ม
    "พูดตามตรงเขาเป็นเด็กที่ดีมากๆ เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมาก ผมดีใจจริงๆที่มีเขาอยู่ในทีม เมื่อคุณมีปัญหา ก็มักจะเป็นโอกาสสำหรับใครบางคน และเขาจัดการปิดสกอร์ได้อย่างสุดยอด ผมดีใจกับเขาด้วยจริงๆ"
    สรุปผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 ธ.ค. (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์ ชนะ เรอัล มาดริด 2-0, โลโคโมทีฟ มอสโก แพ้ ซัลซ์บวร์ก 1-3, มึนเช่นกลัดบัค แพ้ อินเตอร์ มิลาน 2-3, มาร์กเซย ชนะ โอลิมเปียกอส 2-1, แอตเลติโก มาดริด เสมอ บาเยิร์น 1-1, ลิเวอร์พูล ชนะ อาแจ็กซ์ 1-0, อตาลันต้า เสมอ มิดทิลแลนด์ 1-1, ปอร์โต้ เสมอ แมนฯ ซิตี้ 0-0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"