ทส.จับมือภาคี เพิ่มพื้นที่ป่า ลดก๊าซเรือนกระจก


เพิ่มเพื่อน    

 

วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นประธานเปิดโครงการ " ปลูกเพื่อเปลี่ยน เพิ่มผืนป่า ลดก๊าชเรือนกระจก" โดยมีคณะผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมพิธี ณ. เฮลิกซ์ควอเทียร์ การ์เด้นท์ ดิ เอ็มควอเทียร์   เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย  โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมมือกับองค์กรด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ WWF ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย TIK TOK และ LIFFIS ขานรับนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดตัวโครงการ " ปลูกเพื่อเปลี่ยน เพิ่มผืนป่า ลดก๊าชเรือนกระจก”  รณรงค์ปลูกต้นไม้คืนสู่ธรรมชาติ ผ่านการระดมทุน  จากองค์กรภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ควบคู่ไปกับการรณรงค์ให้ประชาชนเห็นคุณค่าความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกิจกรรมจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่4 ธันวาคม2563-5มิถุนายน 2564

 

 

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการเปลี่ยนแปลงเรื่องสภาวะภูมิอากาศ ปัญหาเรื่องก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นทั่วโลก ปัจจุบันการแก้ไขปัญหา ทุกคนทราบกันดี คือการเพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียว พื้นทีป่า ประเทศไทยเรามีพื้นที่ป่าอยู่ 31.8 % ตามแผนยุทธศาสตร์20ปี  เราจะต้องผลักดันให้ได้ถึง 40 % ดังนั้น วันนี้โครงการของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีความสำคัญ ในการที่จะช่วยผลักดันนโยบายของรัฐบาลเพิ่มพื้นที่ป่าให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น และที่สำคัญเป็นการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน  ในการที่จะลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก ที่ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นจากภาคการผลิต ภาคการเกษตรและอีกหลายๆส่วนนั้น ได้ผลิตขึ้นมาโดยมนุษย์ทั้งสิ้น ก็ขอขอบคุณ เครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป และที่สำคัญภาคีเครือข่ายภาคเอกชนและพี่น้องประชาชนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้

         

มาถึงวันนี้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา เราปลูกต้นไม้มาได้เกือบ 17 ล้านต้น เป้าหมายของเราอยากจะผลักดันให้ถึง 100ล้านต้น ภายในระยะเวลา 2-3 ปีต่อไปนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้โครงการ โดยองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระองค์ท่านทรงมีโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า ซึ่งเป็นแรงผลักดันสำคัญให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน ในการที่จะร่วมกันปลูกต้นไม้ คนละต้น สองต้น สามต้น เพื่อที่ในอนาคตลูกหลานของพวกเรา จะได้มีความเขียวขจี มีป่าที่อุดมสมบูรณ์ต่อไป” รมว.ทส.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"