ผีรับไม่มีเวลาช็อค 10 คนแพ้ยับคาบ้าน นัดสุดท้ายต้องชนะ


เพิ่มเพื่อน    


ความหวังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ กลับกลายเป็นริบหรี่ไปแล้ว หลังแพ้คาบ้านเละเทะ เนย์มาร์ จัดไป 2 ประตู นำ เปแอสเช บุกมายำใหญ่ทีมปีศาจแดงถึงโอลด์แทรฟอร์ด  3-1 เมื่อคืนวันพุธ
    การแพ้นัดนี้ ทำให้ ยูไนเต็ด ต้องชนะให้ได้สถานเดียวในการบุกไปเยือน ไลป์ซิก อังคารหน้า หลังจากที่ 3 อันดับแรกของกลุ่ม เอช มี 9 คะแนนเท่ากันหมด ต้องตัดสินในนัดสุดท้าย
    "เราต้องปัดฝุ่นลุกขึ้นมา และพร้อมสำหรับการเจอ ไลป์ซิก" โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ บอสทีมปีศาจแดกงกล่าว
    "เรารู้ชะตากรรมของเราอยู่ในมือของเราเอง เราเจอกับทีมที่แข็ง แต่เราก็กำลังพัมนาเป็นทีมที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน"
    โซลค์ชาร์ เจอคำถามเกี่ยวกับการตัดสินใจที่ให้ เฟรด อยู่ในสนามต่อทังที่ มิดฟิลด์บราซิเลี่ยน รอดพ้นใบแดงมาได้จากจังหวะที่เหมือนจะไปทำเฮดบัตต์ ลีอันโดร ปาเรเดส ก่อนที่จะไปได้ใบเหลืองที่สองจากการเข้าแท็คเกิล อันแดร์ เอร์เรร่า อดีนเพื่อนร่วมทีม จนโดนไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 70
    "ผมคิดว่าเขาโชคดีอยู่บ้างที่ยังได้อยุ่ในสนามต่อตอนที่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไรเขาในจังหวะนั้น" โซลค์ชาร์ กล่าว  "เฟรดไม่ควรที่จะเอาหัวยื่นไปทางฝ่ายตรงข้าม ผมไม่คิดว่าศรีษะจะโดนกัน แต่ไม่ว่าอย่างไรคุณต้องไม่ทำอะไรแบบนั้น เขาโชคดีแล้ว ที่ไม่โดนลงโทษอะไร หรือได้รับใบแดง"
    "เราพูดเรื่องให้ใจเย็นๆ และพยายามระมัดระวังตัวให้มากขึ้น ใบเหลืองที่สองผมไม่คิดว่ามันจะใกล้เคียงกับคำว่าฟาวล์ และ อันแดร์ ก็รู้"
    "มันไม่ใช่การฟาวล์ เฟรดเล่นในกรอบมากในครึ่งหลัง แต่เมื่อเขาแท็คเกิลแบบนั้นก็คงโทษเด็กไม่ได้"
    ถามว่าเขารู้สึกเสียใจหรือไม่ที่ไม่เปลี่ยนตัวตอนที่ พอล ป็อกบา, เนมันย่า มาติช กับ ดอนนี่ ฟาน เด บีค ยังอยู่ที่ม้านั่งสำรองกันพร้อมหน้า บอสปีศาจแดง ตอบ "เขาเล่นดีขนาดนั้นไม่มีเหตุผลที่ผมจะเปลี่ยนตัวเขาออกได้"
    "เขาโชคดีที่ยังได้เล่นต่อในครึ่งแรก แต่ไม่คิดว่าผู้ตัดสินตัดสินพลาด ผมคิดว่า เฟรด ควบคุมอารมฌ์ได้ดีโดยเฉพาะในครึ่งหลัง แต่การมีผุ้เล่นครบ 11 คนน่าจะดีกว่า แต่ใครจะบอกได้"
    ไม่ว่าจะอย่างไร ทาง โทมัส ทูเคล บอสทีมเยือน รู้สึกงุนงงกับการตัดสินที่ในครึ่งแรก เฟรด ไม่โดนใบแดง "จากข้ามสนาม ผมเห็นชัดว่าเขาเฮ้ดบัตต์ใส่ปาเรเดส มีภาพยืนยันทาง VAR แต่หลังจากผมประหลาดใจมาก สำหรบผม มีเพียง 2 ตัวเลือก ไม่ได้มีการสัมผัสโดนกัน หรือ เขาเฮดบัตต์โดนและมันต้องเป็นใบแดง"
    "ผมเป็นห่วงว่าเราจะคุมอารมฌ์ไม่อยู่ ผมดีใจที่สุดท้ายเราชนะ และไม่ต้องมาเสียเวลาถกเรื่องการตัดสินนานนัก"
    ข่าวร้ายสำหรับ ยูไนเต็ด คือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องออกจากสนามไปพร้อมกับอาการเจ็บซ้ำที่ไหล่ ซึ่ง โซลค์ชาร์ ขอเวลาดูอาการก่อนที่จะบอกได้ว่านักเตะพร้อมลงสนามสุดสัปดาห์นี้หรือไม่
    เกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันพุธ ยูไนเต็ด ได้ประตูเดียวจาก แรชฟอร์ด น.32 ขณะที่ เปแอสเช ได้จาก เนย์มาร์ 2 ประตู น.6 และ 90+1 และ มาร์กินญอส น.69
    สรุปผลบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมนัดที่ 5 ของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธ มีนดังนี้ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ เปแอสเช 1-3, อิสตันบูล แพ้ ไลป์ซิก 3-4, ดอร์ทมุนด์ เสมอ ลาซิโอ 1-1, คราสโนดาร์ ชนะ แรนส์ 1-0, เฟเรนช์วารอส แพ้ บาร์เซโลน่า 0-3, ยูเวนตุส ชนะ ดินาโม เคียฟ 3-0, คลับ บรูช ชนะ เซนิท 3-0, เซบีญ่า แพ้ เชลซี 0-4

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"