แนะ รร.ให้ นร.แต่งไปรเวทไปเรียน แลกบัตรก่อนเข้า เหมือนบุคคลภายนอก


เพิ่มเพื่อน    



4ธ.ค.63-นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึงกรณีการรณรงค์ไม่แต่งเครื่องแบบนักเรียน ในวันเปิดภาคเรียนที่ 2/2563 ว่า เรื่องนี้ตนมองว่าเป็นสิทธิของเด็กที่สามารถแสดงออกทางความคิดเห็นได้ โรงเรียนควรที่จะให้เด็กเข้าเรียนได้ตามปกติ แต่เนื่องจากโรงเรียนจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เครื่องแบบนักเรียน พ.ศ.2551 และระเบียบ ศธ. ว่าด้วยเครื่องแบบนักเรียน ที่เป็นกฎหมายกำกับให้โรงเรียนดำเนินการตามอยู่ ดังนั้นตนจึงมีความเห็นว่าในกรณีที่โรงเรียนใดมีนักเรียนแต่งกายด้วยชุดไปรเวทมา โรงเรียนควรที่จะดำเนินการให้มีการแลกบัตร เปรียบเสมอบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาติดต่อภายในบริเวณโรงเรียน เนื่องจากตนมองการที่มีบุคคลใดใส่ชุดไปรเวทเข้ามาในโรงเรียนทางเจ้าหน้าที่ หรือ ครูในโรงเรียนไม่สามารถจะแยกหรือมั่นใจได้ว่าบุคคลนั้นเป็นนักเรียนหรือไม่ เพราะไม่ได้ใส่ชุดนักเรียน รวมถึงจะต้องมีการทำป้ายที่แสดงชื่อ ชั้นเรียน และเลขประจำตัวนักเรียนด้วย หากบุคคลดังกล่าวเป็นนักเรียนที่แต่งกายชุดไปรเวทมาโรงเรียน เพื่อที่จะสามารถแยกนักเรียนที่แต่งกายด้วยชุดไปรเวทกับบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อโรงเรียนได้

“อย่างไรก็ตาม ผมไม่ต้องการให้มีการพูดถึงเรื่องความสิ้นแปลือง หรือการแบ่งแยกชนชั้น เพราะส่วนตัวผมมองว่าการแต่งเครื่องแบบนักเรียนเวลาที่เราจะเดินทางหรือไปยังสถานที่ใด ผู้ที่ได้พบเห็นก็จะสามารถสร้างการรับรู้ได้ในทันที ว่าคือ นักเรียน และจะทำให้เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับนักเรียน ผู้ที่พบเห็นก็จะพยายามเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งนี้ผมคิดว่าเราีกฎหมายเรื่องการแต่งกายของนักเรียนที่ชัดเจน หากใครไม่สามารถปฏิบัติตามได้ก็จะต้องแลกบัตร เหมือนกับบุคคลภายนอก”ประธาน กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"