สีกากีระส่ำ (เหมือนเดิม)!


เพิ่มเพื่อน    

 

     ก็ไม่แปลกใจเหตุใดช่วงนี้ "สีกากี" เกิดความสับสน  เกิดความระส่ำระสาย ในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ  "นายพัน" ตำแหน่ง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) ลงมาถึง ระดับสารวัตร (สว.) วาระประจำปี 2563

            ตามกฎ ตามระเบียบ ก.ตร. กำหนดเอาไว้ต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย.

            ซึ่งทุกอย่างก็ดูดี ดูสวยหรู มีแต่เสียงชื่นชม "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่เพิ่งเข้ามากุมบังเหียน "กรมปทุมวัน" สามารถจัดทำบัญชีแต่งตั้ง "นายพัน" ได้อย่างรวดเร็ว ก่อนเดดไลน์ 30 พ.ย.ถึง 5 วัน

            โดยเมื่อวันที่ 25 พ.ย.เว็บไซต์กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็เผยแพร่ประกาศคำสั่งแต่งตั้งตำรวจ ตำแหน่ง รอง ผบก.-ผู้กำกับการ (ผกก.) ออกมา 4-5 คำสั่ง

            จำนวนกว่า 2 พันตำแหน่ง!!!

            เรียกเสียงเฮ เรียกเสียงชื่นชมไปทั่ว

            จู่ๆ กกต.ก็มีหนังสือส่งถึง "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" ขอความอนุเคราะห์ชะลอการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ

            เนื้อหาคร่าวๆ คือ กกต.กำหนดจัดการเลือกตั้งสมาชิก อบจ.และนายก อบจ.ในวันที่ 20 ธ.ค.63 และมีการแต่งตั้งตำรวจเพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด อนุกรรมการการเลือกตั้งประจำอำเภอ ชุดเคลื่อนที่เร็ว และผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่ หากมีการโยกย้ายตำรวจอาจมีผลกระทบ

            ก็เล่นเอา "สีกากี" ระส่ำ!

            ยิ่งคำสั่งแต่งตั้ง รอง ผบก.และ ผกก.เผยแพร่ออกไปแล้วด้วย ก็ทำเอาผู้ที่มีชื่อได้รับการแต่งตั้งกังวัล สับสน และเกรงคำสั่งแต่งตั้งจะยกเลิก

            ยังดีที่ "ผบ.ปั๊ด" ออกคำสั่ง ตร.ที่ 647/2563 เรื่อง แก้ไขคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ

            เนื้อหาคร่าวๆ อ้างถึงหนังสือ กกต.เรื่องการจัดการเลือกตั้ง อบจ.วันที่ 20 ธ.ค.นี้ เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม จึงให้เปลี่ยนแปลงวันมีผลบังคับใช้ในคำสั่งแต่งตั้งจากวันที่ 16  ธ.ค.63 เป็นต้นไป เป็นตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.63 เป็นต้นไป

            ทำให้ "ลูกน้อง" คลายความกังวล คลายความสงสัย  คลายอาการมโนไปได้อักโข เพราะคำสั่งที่แต่งตั้งไปแล้ว ไม่มียกเลิก คำสั่ง รอง ผบก.-สว.ก็ยังเดินหน้าต่อไป ไม่หยุดชะงัก

            แค่เพียงเลื่อนวันมีผลบังคับใช้จากวันที่ 16 ธ.ค.63  เป็น 22 ธ.ค.63 เท่านั้น!!!

            แต่ก็เหมือนความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก "สีกากี" คลายความกังวลลงไปได้หน่อย พอไปคลิกเปิดเว็บไซต์กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะย้อนดูคำสั่งแต่งตั้งตำรวจระดับ รอง ผบก.-ผกก. ที่ลงไว้ 4-5 คำสั่ง

            ปรากฏว่า คำสั่งทั้งหมดถูกถอดออกไปจากเว็บไซต์กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสียแล้ว แบบไม่มีใครออกมาชี้แจงแถลงไข ถึงสาเหตุการถอดคำสั่งดังกล่าวออกไปทำไม??? เพื่ออะไร???

            ตอนนี้ "สีกากี" ออกอาการระส่ำ ออกอาการหวาดผวา  ออกอาการกังวลอีกแล้ว!

           

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"