มูฯไม่แฮ็ปปี้ไก่ยวบเจ๊า/ปืนดุก่อนเจอกันศึกดาร์บี้


เพิ่มเพื่อน    

โชเซ มูรินโญ่ ไม่พอใจกับผลงานฟอร์มการเล่นของ ท็อตแน่ม หลังบุกไปทำได้แค่เสมอ แอลเอเอสเค 3-3 ที่ออสเตรีย ชี้มีที่ไม่ต้องโดนตำหนิอยู่แค่ 2 คน ขาด 2 คนนี้ไปมีหวังแพ้แล้ว ขณะที่ อาร์เซนอล ของ มิเกล อาร์เตต้า คืนฟอร์มแกร่งต้อนรับการกลับมาของกองเชียร์ในสนาม เปิดบ้านถล่ม ราปิด เวียนนา 3-3 รักษาสถิติ 100 เปอร์เซนต์ในศึกยูโรป้า ลีก พร้อมเปิดศึกดาร์บี้กับทีมไก่ดือยทอง อาทิตย์นี้
    ศึกยูโรป้า ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสฯ 3 ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีทั้ง ชนะ เสมอ และแพ้ โดยจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำท่าว่าจะเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนได้แล้วในการเยือน แอลเอเอสเค ที่ ออสเตรีย แต่มาพลาดท่าโดนตีเสมอในนาทีที่ 3 ของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เล่นเอา โชเซ มูรินโญ่ หน้าเครียดหน้าตึงทันทีหลังจบเกมการแข่งขัน  
    แอลเอเอสเค เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อนช่วงท้ายครึ่งแรก และได้ประตูปิดท้ายช่วงทดเจ็บ โดยทั้ง 3 ประตู มาจาก มิโชรี น.42, เอ็กเกิลสไตน์ น.84 และ คาราโมโก น.90+3 ขณะที่ สเปอร์ส ได้จาก แกเร็ธ เบล จุดโทษ น.45+2, ซอน ฮึง มิน น.56 และ เดลี อัลลี่ จุดโทษ น.86
    อย่างไรก็ดี หนึ่งแต้มจากนัดนี้ ก็ถือว่าเพียงพอที่จะส่งให้ ท็อตแน่ม ทะยานเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง มูรินโญ่ รับว่า เป็นเรื่องเดียวที่ทำให้เขารู้สึกดีได้หลังจบเกมการแข่งขัน
    "ผลการแข่งขันที่ออกมา ดีกว่า ฟอร์มการเล่นเสียอีก ครึ่งหลังเราทำได้ดีกว่าครึ่งแรก ผู้เล่นบางคนเล่นดี แต่บางคนก็เล่นแย่มาก สิ่งเดียวที่ผมรับได้จากเกมนี้คือเราลอยลำเข้ารอบได้แล้ว"
    แม้ปากจะปฏิเสธไม่ขอตำหนิใครที่เล่นได้น่าผิดหวัง มูรินโญ่ กลับเอ่ยชื่อผู้เล่น 2 คนที่รอดตัวแน่นอนจากการถูกตำหนิ "ถ้าขาด ซอน กับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ผมไม่คิดว่าเราจะได้สักแต้มจากเกมี้"
    ส่วน เบล แม้เกมนี้จะมีชื่อเป็นผู้ทำสกอร์ แต่ก็มาจากจุดโทษ ท้ายแมทช์ถูกถอดออก โดย มูรินโญ่ บอกว่า ปีกทีมชาติเวลส์ ความฟิตยังไม่พอที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกได้
    "ผมเปลี่ยนเขาออกช่วง 10-15 นาทีก่อนหมดเวลา เขาทำได้ดีหลายครั้งในเกมของเขา แต่คุณก็น่าจะพอเห็นได้ว่ามีบางจุดนี้เขายังต้องทำให้ดีขึ้น"
    "เราผ่านเข้ารอบได้แล้ว และไม่ต้องกดดันกับการทำผลงานในแมทช์สุดท้าย แต่เราก็ต้องชนะแมทช์นั้นให้ได้ และผมเชื่อว่าเราจะทำได้"
    สเปอร์ส เดินทางไป ออสเตรีย ทำศึกนัดนี้ โดยไม่มี แฮร์รี่ เคน ร่วมล่าตาข่าย สาเหตุก็เพราะยังไม่ฟิต และดูเหมือน มูรินโญ่ จะกำลังหวังว่าดาวยิงทีมชาติอังกฤษรายนี้จะฟิตทันสำหรับศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ กับ อาร์เซนอล ในวันอาทิตย์
    ทางด้าน อาร์ซเนอล เก็บชัยชนะที่ต้องการต่อหน้าแฟนบอล 2,000 คน ทีได้รับอนุญาติให้กลับมาชมเกมในสนามได้เป็นกมแรกนับตั้งแต่เดือน มีนาคม และมีส่วนช่วยอย่างมากสำหรับสำหรับผลงานในนัดนี้ ที่ทีมปืนใหญ่ เปิดบ้านไล่ถล่ม ราปิด เวียนนา 4-1 รักษาสถิติชนะรวดในศึกยูโรป้า ลีก โดยได้ประตูจาก อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์, ปาโบล มารี, เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ และ เอมิล สมิธ โรว์
    หลังเกม มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่า แฟนจำนวน 2,000 คน ของอาร์เซนอล มีผลอย่างมากในการช่วยให้ ทีมรีดฟอร์มไล่ถล่ม ราปิด เวียนนา พร้อมกับเอ่ยปากเตือนว่า ท็อตแน่ม ก็จะมีความได้เปรียบส่วนนี้เหมือนกัน เพราะจะได้แฟนบอลเข้ามาช่วยเชียร์ในสนาม ในเกมดาร์บี้แมทช์ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม อาทิตย์นี้
    "ทีมที่ได้แฟนบอลกลับเข้าสนามจะต้องได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ขึ้นมา กีฬาฟุตบอลหากขาดแฟนๆไปมีบรรยากาศที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทุกอย่างดูเหงาหงอย ผู้เล่นก็ขาดความกระตือรือร้นขาดความมุ่งมั่น วันนี้เราลงสนามเพื่อเอนเตอร์เทนแฟนๆ เราต้องการทำให้พวกเขามีความสุข"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"