นายกฯนำทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพในหลวง ร.9


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.63 -  เมื่อเวลา 07.30 น.  ที่ท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2563 โดยมีคณะองคมนตรีและภริยา ประธานรัฐสภา ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา ประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ได้มีการอัญเชิญพระพุทธรูป พระพุทธบรมมหาจักรีศรีภูมิพลมหาราช ซึ่งพระพุทธรูปดังกล่าวถูกจัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาส พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ และนิมนต์พระสงฆ์ ประกอบด้วย สมเด็พระราชาคณะ และพระราชาคณะ จำนวน 10 รูป ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ หลังจากนั้น สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ พระสฆ์และสามเณร จำนวน 189 รูป รับบิณฑบาต โดยสิ่งของตักบาตรหลังจากเสร็จสิ้นพิธีนี้จะนำไปมอบให้กับสถานสงเคราะห์ในสังกัดระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สถานสงเคราะห์ในสังกัดกรุงเทพมหานคร และวัดที่ขาดแคลนต่อไป

ทั้งนี้ระหว่างนายกฯทำบุญตักบาตร ได้มีประชาชนที่มาร่วมพิธีนำภาพปฏิทินที่มีพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งตัดใส่กรอบรูปมามอบให้พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้กำลังใจ โดยระบุว่า ตนเตรียมภาพดังกล่าวมามอบให้กับพล.อ.ประยุทธ์ มา 2-3 งานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส วันนี้เมื่อได้มอบให้จึงรู้สึกดีใจมาก ซึ่งในภาพมีข้อความระบุว่า ขอให้ตั้งสติเมื่อมีเหตุการณ์ร้ายจะได้คิดทำอะไรได้ไม่ผิดพลาด

จากนั้นเวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มและถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2563

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้เชิญชวนปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าเฝ้าฯรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีจุดเทียนมหามงคล เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพวันพ่อแห่งชาติและวันชาติ ท่ามกลางมหาสมาคมของประชาชนทุกหมู่เหล่า ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทยด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"