‘อาร์ต’ฝากถึง‘บก.ลายจุด’หลังอีกฝ่ายร่ายยาวข้อจำกัดในการบริจาคชุดนักเรียน


เพิ่มเพื่อน    

 

     หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นักแสดงหนุ่มอาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ได้โพสต์ขอรับบริจาคชุดนักเรียนที่ไม่ใช้แล้วให้น้องๆบนดอย และเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ล่าสุด บก.ลายจุด หรือ สมบัติ บุญงามอนงค์ ได้แชร์ข่าวของหนุ่มอาร์ต พร้อมโพสต์อธิบายถึงปัญหาและอุปสรรคในการบริจาคชุดนักเรียนมือสอง

     โดยข้อความในทวิตเตอร์ของ บก.ลายจุด มีใจความในบางช่วงว่า  “จากกรณี อาร์ต พศุตม์ เสนอตัวเป็นตัวกลางรับบริจาคชุดนักเรียนเพื่อนำส่งต่อเด็กบนดอย จะขอเล่าวิธีการจัดการดังนี้ 

     การประกาศรับชุดนักเรียน ต้องระบุให้ชัดเป็นชุดนักเรียนสภาพไหน กางเกงสีอะไร เพราะชุดนักเรียนของไทยมีหลายแบบ คนบริจาคส่วนใหญ่เป็นคนมีฐานะ ชุดนักเรียนในชนบทส่วนใหญ่ต้องการสีกากี มีคำถามต่อว่าเสื้อปักชื่อโรงเรียนรับมั๊ย ต้องเอาออกก่อนมั๊ย?”

     “จำนวนและขนาดชุดนักเรียน อาร์ต ต้องแยกชุดนักเรียนตามขนาดให้ชัดเจน จากนั้นประสานงานไปที่โรงเรียนบนดอย (ติดต่อใคร?) ชี้แจงวัตถุประสงค์ในการบริจาค และถ้าครู OK ก็ขอให้ช่วยส่งจำนวนนักเรียนและขนาดชุดนักเรียนของเด็กทุกคน (ทำแบบฟอร์ม) คำถามต่อไปคือ จัดส่งยังไง จะไปมอบเองหรือไปรษณีย์”

     “การจัดการพื้นที่ของบริจาคถ้าอาร์ต พศุตม์ เปิดรับบริจาคชุดนักเรียนจริง ต้องเตรียมพื้นที่ในการจัดเก็บกล่องพัสดุ และพื้นที่ในการคัดแยกชุดนักเรียน โดยการคัดแยกเบื้องต้นจะต้องแยกสีกางเกงนักเรียน และ สภาพที่คิดว่าส่งต่อได้ ส่วนเสื้อผ้าที่ไม่เข้าเกณฑ์จะทำยังไงต่อ”

      “ในกรณีชุดนักเรียนที่เก่าและไม่อยู่ในสภาพที่จัดส่งได้ จะทำยังไงต่อ ถ้าทิ้งถังขยะถ้าเยอะรถขยะจะไม่ยอมรับไปทิ้ง ต้องเหมารถคันละ. 1200 บาทจัดเป็นขยะชิ้นใหญ่ แต่ทำให้ถูกต้องควรนำไปเป็นขยะเชื้อเพลิงเพื่อไปผลิตกระแสไฟฟ้าและไม่ก่อให้เกิดไมโครพลาสติก”

     “มูลนิธิกระจกเงา เคยติดต่อบริษัทผงซักฟอกชื่อดังเพื่อทำโครงการเอาชุดนักเรียนมือสองไปซักก่อนแล้วค่อยจัดส่งต่อ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ สุดท้ายต้องให้ผุ้บริจาคซักชุดนักเรียนมาก่อนบริจาคและคัดสภาพที่มั่นใจว่าส่งต่อได้ เพื่อลดการจัดการ”

     ด้านนักแสดงหนุ่มอาร์ต พศุตม์ หลังจากได้เห็นข้อความของ บก.ลายจุด ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมฝากกลับไปว่า “ผมได้รับสารจากพี่แล้วนะครับขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำ แต่พี่คงไม่รู้ว่าผมทำมาหลายโครงการแล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจขนาดนี้ แต่จะให้ดีพี่บก.ลายจุดมาช่วยผมทำด้วยมาช่วยผมลงพื้นที่น่าจะดีสุดๆนะครับ ทุกอย่างคงผ่านไปด้วยดีนะครับ ถ้าได้ผู้ใหญ่ที่มีความรู้แบบพี่มาร่วมโครงการด้วย กราบขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำ และมันมีวิธีง่ายๆเลยครับ เช่นการแยกชุดแยกเสื้อ ไว้เจอกันผมจะบอกนะครับ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"