'อัยการสูงสุด' ตั้งโฆษกชุดใหม่ 'อิทธิพร แก้วทิพย์' นำทีมพร้อมรอง 5 คน ชี้แจงข้อมูลให้ทันต่อเหตุการณ์ทุกกรณี


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.63 - นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ได้ออกหนังสือคำสั่งที่ 2284/2563 ลงวันที่ 4 ธ.ค. 2563 แต่งตั้งโฆษกและรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อให้คณะโฆษกมีภารกิจในการสร้างความเข้าใจและให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว และทันเหตุการณ์ต่อสังคม รวมถึงการส่งเสริมภาพลักษณ์ของสำนักงานอัยการสูงสุดในการปฏิบัติภารกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม โดยแต่งตั้ง นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการ เป็นโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จำนวน 5 คน ประกอบด้วย

1. นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา 2. นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 สำนักงานคดีพิเศษ 3. นายกฤษฎา กสานติกุล อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษสำนักงานคณะกรรมการอัยการ และเลขานุการผู้ตรวจการอัยการ (นายวิเชียร สุดรุ่ง) 4. นางสันทนี ดิษยบุตร อัยการจังหวัดคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการสถาบันนิติวัชร์ 5. นายจิตภัทร พุ่มหิรัญ อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ

โดยให้คณะโฆษกมีอำนาจหน้าที่ แถลงข่าวและชี้แจงข้อมูลต่างๆ ในนามสำนักงานอัยการสูงสุด ตลอดจนพิจารณาให้ข้อมูลข่าวสารที่ตรงกับข้อเท็จจริงและทันต่อเหตุการณ์ในทุกกรณีตามความเหมาะสม โดยให้ถือปฏิบัติตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และเชิญพนักงานอัยการหรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสำนักงานอัยการสูงสุดส่งข้อมูล และข่าวสาร รวมทั้งสนับสนุนการแถลงข่าวหรือประชาสัมพันธ์ตามความจำเป็น นอกจากนั้นแล้ว ยังจัดให้มีการรับฟังข้อมูลข่าวสารและข้อคิดเห็นจากประชาชนหรือสื่อมวลชน เพื่อนำมาพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตลอดจนติดตาม รวบรวม และตรวจวิเคราะห์ข่าวสารที่เกี่ยวกับสำนักงานอัยการสูงสุดจากสื่อประชาสัมพันธ์ และช่องทางต่างๆ โดยเฉพาะข่าวสารที่มีผลกระทบต่อสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์สำนักงานอัยการสูงสุด และพิจารณาหาแนวทาง แก้ไขผลกระทบที่เกิดขึ้น พร้อมเสนอแนวทางการแก้ไขต่ออัยการสูงสุด รวมทั้งดำเนินการแก้ไขผลกระทบตามที่อัยการสูงสุดมอบหมายโดยเร่งด่วน พร้อมติดตามผลการแก้ไขเรื่องที่ได้ดำเนินการแล้ว ผ่านการตรวจติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด โดยจัดทำรายงานข่าว พร้อมบทวิเคราะห์ผลกระทบต่อภาพลักษณ์สำนักงานอัยการ และรายงานอัยการสูงสุดทราบ

นอกจากนั้นแล้ว ตามคำสั่งดังกล่าวยังได้แต่งตั้ง ที่ปรึกษาโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จำนวน 8 คน ประกอบด้วย 1. นายประสิทธิ์ ศิริภากรณ์ รองอัยการสูงสุด 2. นายพิชญ์พันธ์ เศรษฐบุตร รองอัยการสูงสุด 3. นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน รองอัยการสูงสุด 4. นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ 5. นายวิเชียร สุดรุ่ง ผู้ตรวจการอัยการ 6. นายวุฒิรัตน์ มีผดุง อธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ 7. นายพรชัย ชลวาณิชกุล อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 8. นายชัยพร เกริกกุลธร อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน โดยมีหน้าที่ให้คำปรึกษา แนะนำในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อให้ภารกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและและบรรลุผล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"