เผาแล้วน้องจูน ยธ.เยียวยา2ศพ รายละ1.1แสน


เพิ่มเพื่อน    


    ยธ.เยียวยาเหยื่อไอ้คลั่งไล่แทงกลางเมือง ญาติผู้เสียชีวิตได้รายละ 1.1 แสน ส่วนผู้บาดเจ็บจ่ายตามเกณฑ์ พ่อแม่สุดเศร้าเผาศพน้องจูน ส่งไอ้แจ๊คตรวจสุขภาพจิตประกอบสำนวนคดี ลุงเขยรุดเยี่ยม ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ
    นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมนี้ กรณีนายอิทธิพล หรือแจ๊ค อิ่มผึ่ง เกิดอาการคลุ้มคลั่งไล่แทงผู้คนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ที่กลางเมืองอุดรธานี เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดอุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปยัง สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดูแลและแนะนำแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายหรือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อให้ทายาทผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บทราบถึงสิทธิตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา
    นายสมศักดิ์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ผอ.ยุติธรรมอุดรธานีและเจ้าหน้าที่ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงาน จ.อุดรธานี โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เป็นประธาน เพื่อรับทราบสถานการณ์และกำหนดแนวทางการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากนั้นได้ร่วมลงพื้นที่ไปพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และไปพบญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ได้ประสานข้อมูลทางโทรศัพท์ เนื่องจากเป็นผู้มีภูมิลำเนานอกพื้นที่ จ.อุดรธานี
    ในเบื้องต้น กรณีผู้เสียชีวิต 2 ราย ถือเป็นผู้เสียหายตามมาตรา 3 แห่ง พ.ร.บ.ค่าตอบแทนทายาทของผู้เสียหาย คือ ค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย 50,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท และค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 110,000 บาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถือเป็นผู้เสียหายตามมาตรา 3 แห่ง พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย มีสิทธิได้รับค่าตอบแทนกรณีได้รับบาดเจ็บตามที่กฎหมายกำหนด คือ ค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ตามอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ ระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี และค่าตอบแทนความเสียหายอื่นไม่เกิน 50,000 บาท 
    "กระทรวงยุติธรรมพร้อมให้ความช่วยเหลือเหยื่อในคดีอาชญากรรมทุกคน ไม่ใช่เฉพาะคดีดังที่เป็นข่าวเท่านั้น หากใครได้รับความเดือดร้อนสามารถไปแจ้งยังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดได้ทุกจังหวัด เราจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความแนะนำและอำนวยความสะดวก นอกจากนี้ยังสามารถร้องทุกข์จากความเดือดร้อนต่างๆ ในกระบวนยุติธรรม ซึ่งหน่วยงานของกระทรวงทุกหน่วยงานพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกคนอย่างรวดเร็วและเท่าเทียม ไม่มีแบ่งฝ่ายแบ่งชนชั้นแน่นอน" นายสมศักดิ์กล่าว
    ด้านความเคลื่อนไหวในพื้นที่ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานีกว่า 10 นาย ได้คุมตัวนายอิทธิพลจากห้องขัง สภ.เมืองอุดรธานี ไปตรวจสภาพจิตที่โรงพยาบาลอุดรธานี เพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังตรวจสภาพจิตเสร็จได้นำตัวส่งเข้าเรือนจำอุดรธานี
    มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายแสงมณี สังข์ อายุ 56 ปี ได้นำอาหารมาเยี่ยมผู้ต้องหา พร้อมเปิดเผยว่า มีศักดิ์เป็นลุงเขยของผู้ก่อเหตุ หลังทราบข่าวรู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าเขาจะเป็นคนแบบนี้ เมื่อเหตุเกิดขึ้นแล้ว ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง ขอให้เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนกฎหมาย ตนเป็นญาติทำได้ก็แค่มาเยี่ยม ไม่มีเงินไปประกันตัวสู้คดี หลานคนนี้เท่าที่รู้จักมาไม่ใช่เป็นคนก้าวร้าว เรื่องยาเสพติดก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยว เมื่อได้ยินข่าวว่าเขาเสพยาก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ ก็ไม่อยากเชื่อว่าเป็นจริง แม่ของเขาเองหลังรู้ว่าก็เสียใจ ในฐานะตนเป็นลุงเขยอยากจะฝากคำขอโทษไปยังญาติของผู้สูญเสีย เรื่องที่เกิดขึ้นไม่รู้จะหาคำพูดอะไรมากล่าวให้ญาติผู้สูญเสียเข้าใจ
    ที่วัดโพธิสมภรณ์ (อารามหลวง) เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรม น.ส.ชลดา หินคำ อายุ 22 ปี หรือน้องจูน เหยื่อที่ถูกนายอิทธิพลแทงเสียชีวิต นายสุติ หินคำ และนางนันทนา หินคำ พ่อและแม่ น.ส.ชลดา พร้อมด้วยญาติพี่น้องและเพื่อน ได้ช่วยกันเตรียมสถานที่เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจในเวลา 15.00 น. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"