คล็อปป์ปลื้มยิงแหลกรับแฟนเข้าสนาม


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ดีใจที่ได้เห็นแฟนบอล 2,000 คน ได้กลับเข้ามาเชียร์ทีมในสนามแอนฟิลด์อีกครั้ง เมื่อคืนวันอาทิตย์ และยังได้ดู ลิเวอร์พูล ถล่ม วูล์ฟส ขาดลอย ถึง 4-0 ไล่บี้แย่งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกอย่างเข้มข้น
    ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำของ เจอร์เกน คล็อปป์ ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟน่บอลเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยได้ต้อนรับการกลับมาชอง"เดอะ ค็อปส์" ทั้ง 2,000 คน ด้วยชัยชนะที่ถล่มทลายมากสุดของสโมสรในเกมลีก ในการเจอกับ วูล์สส และ 3 คะแนนที่ได้ก็ช่วยให้ทีมหงส์แดง ยังคงมีคะแนนเท่ากับจ่าฝูงของตาราง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่คืนวันเดียวกัน คว่ำ อาร์เซนอล ในเศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ไปได้
    คล็อปป์ กล่าว "หลังจาก 10 ที่ไม่มีแฟนบอลในสนาม มันเป็นสัญญาณที่มหัศจรรย์มาก มันเป็นข่าวสำคัญคล้ายกับที่มีคนคิดค้นวัคซีนได้"
    "ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นกองเชียร์เข้ามาชมเกมในสนามมากขึ้นในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า แต่เรารู้ว่า ทุกอย่างพร้อมมาก ดังนั้นเราน่าจะเริ่มทำอะไรบางอย่างได้แล้ว ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสัญญาณบวก"
    "การมีผู้ชมในสนามแข่งขัน เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ดีมากๆ หวังเป็นอย่างยิ่งกว่า ทุกสิ่งทุกอย่างจะไปได้ดี และเราสามารถต่อยอดจากนั้นได้เป็นสังคมหนึ่ง ไม่ใช่เพียงแค่สังคมฟุตบอลเท่านั้น"
    "เราหวังจะได้เห็นแฟนบอลเพิ่มมากขึ้นเป็น 4 พัน 5 พัน 6 พัน ในอนาคต ความปกติจะคืนกลับมา และเราจะต้องชื่นชมกับมันยิ่งกว่านี้แน่"
    "การได้แฟนบอลกลับมาเข้าชมในสนาม ก็ทำให้ คล็อปป์ สามารถออกอาการดีใจกับชัยชนะที่แอนฟิลด์แมทช์นี้ได้อย่างเต็มที่ หลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, จินี่ ไวนัลดุม, โจเอล มาติ๊ป กับ การทำเข้าประตูตัวเองของ เนลสัน ซีเมโด ช่วยให้เราได้เห็นยอดกุนซือชาวเยอรมัน กำหมัดชกดีใจต่อหน้าเดอะค็อปได้อีกครั้ง
    "ตอนก้าวออกจากมากห้องแต่งตัว เพื่อวอร์มอัพก่อนเกม เป็นบรรยากาศที่น่าขนลุกดีมาก ผมดีใจมากจริงๆ
ระหว่างเกม อารมฌ์ร่วมของแฟนบอลก็สุดยอด มันเยี่ยมมากที่ได้ยิน You'll Never Walk Alone อีกครั้ง ไม่ว่าสภาพอากาศข้างนอกจากเป็นอย่างไร แต่มันคือแสงอาทิตย์สาดส่องภายในสนาม"
    "ผมไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไรถึงความรู้สึก มันสมบูรณ์แบบ เสียงจากแฟนบอล ทุกสิ่งทุกอย่าง พวกเขารอคอยมานานสำหรับวันนี้ ใครที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมยิ่งมีความสุขมากๆ"
    "และถ้าผู้เล่นของผม และทีมแพทย์ บอกว่าไม่มีใครเจ็บ มันก็ยิ่งเป็นค่ำคืนที่เพอร์เฟกต์ที่สุด"
    การหายเจ็บกลับมาของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่เป็นคนจ่ายบอลสำหรับประตูที่ 4 ของ ลิเวอร์พูล และการกระเดิมการทำหน้าที่เเสาในพรีเมียรลีกด้วยคลีนชีท สำหรับประตูดาวรุ่ง ควีวิน เคลลิเฮอร์ คือหนึ่งในข่าวดีหลายๆอย่างในเกมนี้สำหรับ คล็อปป์ ที่เอ่ยปากชมรายหลังเป็นพิเศษ
    ส่วน ไวย์นัลดุม ที่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของเขาเกี่ยวกับสัญญาที่กำลังจะหมดลงเมื่อถึงตอนซัมเมอร์ คล้อปป์ กล่าว "ผมหวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อ คุณได้เห็นแล้วว่า เขาทำงานอยู่ตลอดเวลา เขาเล่นได้ยาวเมื่ออยู่ในสนาม เราต่างก็มีความสัมพันธ์ดีดีต่อกัน"
    วูล์ฟส ในครึ่งแรก ได้จุดโทษ แต่ก็อดได้ยิงเพราะผู้ตัดสินไปเช็คมอนิเตอร์ที่ข้างสนาม ก่อนจะตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2-0 ไม่กี่วินาที หลังจากกัปตันทีม คอเนอร์ โคดี ชวดโอกาสที่จะตีเสมอ 1-1
    "ผลการแข่งขันเป็นผลมาจากฟอร์มการเล่น และเราก็เล่นไม่ดีเองนัดนี้ เราเริ่มเกมได้ดี แต่ก็ไม่ไช่ว่าเล่นได้สบายๆเลย เราครองบอลกันได้ไม่ดีพอ และเราสร้างโอกาสได้แค่ก้ำกึ่ง ไม่ใช่โอกาสได้ลุ้นประตูจริงๆจังๆ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"