นักข่าวเทวดาเผยนักวิชาการอิตาเลี่ยนชี้'ค้อนเคียว3นิ้ว'นำไปสู่การกล่าวหาเป็นคอมมิวนิสต์ไม่เอาศาสนา


เพิ่มเพื่อน    


8 ธ.ค.63- นายประวิตร โรจนพฤกษ์  ผู้สื่อข่าวเว็บข่าวสดอิงลิช  ที่มีแนวคิดต่อต้านคสช.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pravit Rojanaphruk ว่าอ. เอดูอาโด ซีอานี่ Eduardo Siani ผู้เชี่ยวชาญเรื่องไทยศึกษาชาวอิตาเลี่ยนเปิดประเด็นเรื่องสัญลักษณ์ Restart Thailand ว่าคล้ายค้อนเคียว และผิดหวัง เพราะอาจนำไปสู่การกล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์ ในขณะที่บางคนพยายามจะกล่าวหาอยู่แล้ว โดยเสริมว่าคอมมิวนิสต์มีนัยยะลบในสังคมไทย กล่าวคือเป็นเผด็จการ และไม่เอาศาสนา

อีกเรื่องที่อาจารย์ตั้งข้องสังเกตว่าการประกาศว่าทุกคนคือชนชั้นแรงงาน เป็นการกดทับอัตลักษณ์ข้อเรียกร้องหลากหลายกลุ่มเช่น LGBT ฯลฯ 

อาจารย์แกยังย้ำว่า นักวิจัยคนหนึ่ง อย่าง Andrew Walker ยังพบว่าชาวนาไทยที่ศึกษา มิได้มองตนเป็นชนชั้นแรงงาน หากเป็นนักธุรกิจ และไม่ใช้ค้อนเคียวแล้ว

ปล. รูปซ้ายใหญ่มาจากเฟซคนอื่นที่เปรียบเทียบสัญลักษณ์ #ป 
An interesting and sincere observation from an foreign academic on the democracy camp. #WhatHappensinThailand #Thailand.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"