เลอะ! 'อดีตนักโทษคดี 112' ชวนเป็นคอมมิวนิสต์ ช่วยสานฝัน-อุดมการณ์หนุ่มสาวยุค70


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค.63 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายนประชาธิปไตย และแนวร่วมกลุ่มราษฎร 2563 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า มาเป็นคอมมิวนิสต์กันเถอะ สังคมคอมมิวนิสต์ เป็นความใฝ่ฝันของมนุษยชาติ ที่ต้องการความเสมอภาค ปราศจากชนชั้น ประชาชนกินดีอยู่ดี ด้วยการผลิตทันสมัย ปราศจากการกดขี่เอารัดเอาเปรียบ พอเพียงต่อความต้องการของคนในสังคม ในพุทธศาสนาก็มีสังคมพระศรีอริยะเมตตรัย ที่เป็นสังคมอุดมสมบูรณ์ ไม่มีการกดขี่ มีแต่ความสุขกันถ้วนหน้า เป็นคำทำนายถึงบั้นปลายสังคมมนุษย์

การไปสู่สังคมคอมมิวนิสต์ เป็นไปตามหลักวัตถุนิยมประวัติศาสตร์จึงต้องทำลายชนชั้นลงไป ไม่ว่าจะเป็นระบอบกษัตริย์หรือทุนนิยม ซึ่งพวกมาร์กซิสต์มองว่า เป็นชนชั้นปรสิต-อภิสิทธิ์ชน โดยชนชั้นกรรมาชีพจะเป็นกำลังสำคัญของการโค่นทุนนิยมก้าวสู่สังคมนิยม แล้วไปจบลงที่สังคมคอมมิวนิสต์ในที่สุด

คนหนุ่มสาวทศวรรษ1970เคยมีความคิด ความเชื่อในอุดมการณ์คอมมิวนิสต์มาก่อนและก็พ่ายแพ้ไป จำนวนมากที่สิ้นหวังในอุดมการณ์นี้ได้กลายพันธ์เป็นสุนัขรับใช้พวกเผด็จการหรือไม่ก็เข้าไปทำงานให้กับกลุ่มทุนผูกขาดที่ตนเองเคยต่อต้านมาก่อน รวมไปถึงพวกอดีตทหารปลดแอก(ทปท)ที่กลายเป็น ทปท.รอ.ไปเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"