"ณัฏฐพล” เผยผลหลังเรียกเยาวชนผู้พัฒนาเว็บ "นักเรียนเลว "เข้าพบ ยันไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ พูดคุยสุภาพประนีประนอม   


เพิ่มเพื่อน    



8ธ.ต.63- จากกรณีที่ " นักเรียนเลว @BadStudent_ โพสข้อความระบุว่า Breaking : นักเรียนม.5 ผู้พัฒนาเว็บไซต์ badstudent.co ถูก กระทรวงศึกษาะิการ(ศธ.) ส่งคนไปหาในเวลาเรียนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และได้มีการเรียกให้เข้าพบ รมว.ศธ.เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่ากากระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว ว่า ในที่ประชุมได้มีการหารือถึงการสร้างความเข้าใจร่วมกัน เนื่องจากในบางเรื่องอาจจะยังมีการสื่อสารที่ยังไม่เข้าใจกันอยู่ เช่น กลุ่มนักเรียนเลวยังไม่ได้ทราบว่ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กำลังทำอะไรอยู่ และจะทำจริงหรือไม่ ขณะเดียวกัน ศธ.เองก็ต้องการทราบถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียนเลว ว่า นอกจากเรื่องทรงผมและเครื่องแต่งกายแล้ว ยังมีเรื่องอะไรที่เป็นข้อเรียกร้องสำคัญของกลุ่มนักเรียนเลวอีกหรือไม่ ซึ่งจากการหารือตนคิดว่าทุกเรื่องสามารถเชื่อมต่อกันได้ และไม่ได้มีปัญหาอะไร อีกทั้งตนก็ไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมายอะไร ทั้งยังอธิบายถึงผลกระทบของการดำเนินการเปิดเผยข้อมูลของกลุ่มนักเรียนเลว ว่า การดำเนินการในลักษณะนี้มีข้อกังวลอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่ทวิตเตอร์ ชื่อ นักเรียนเลว  ระบุว่า เกิดขึ้นกับนักเรียนของเราเป็นกระบวนการที่ชอบธรรมตามกฎหมายหรือไม่? จะเป็นการสร้างความเข้าใจให้แก่สังคม  ศธ.กระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ศธ.ยืนยันว่าไม่ได้คุกคามอะไร เรายืนยันว่าเราดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายทุกอย่าง เราสืบข้อมูลเส้นทางที่จะสร้างที่จะเป็นการสร้างผลกระทบต่อครูและสถานศึกษา เมื่อพบต้นตอก็เป็นสิทธิของ ศธ.ที่จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยหารือ ซึ่งเป็นการพูดคุยอย่างสุภาพและประนีประนอม ทั้งนี้จากการที่ตนได้หารือร่วมกับตัวแทนของกลุ่มนักเรียนเลว ตนก็หวังว่าจากการหารือครั้งนี้จะเป็นการสร้างความเข้าใจระหว่างกันมากยิ่งขึ้น

ผู็สื่อช่าวรายงานว่า เยาวชนผู็พัฒนาเว็บไซต์นักเรียนเลว 2 คน นี้ เป็นนักเรียนชั้นม.5 และนิสิตคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่่ง 

 

ReplyForward


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"