จับแก๊งอุ้มชาวจีน เรียกค่าไถ่15ล้าน


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจตั้งโต๊ะแถลงจับแก๊งอุ้มนักธุรกิจจีนไปเรียกค่าไถ่ 15 ล้าน ได้ผู้ต้องหา 5 คน ยังหลบหนีอีก 2 สาเหตุทะเลาะกับผู้รับเหมาสร้างสปา อีกฝ่ายเลยรวมหัวก่อเหตุ
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 9 ธันวาคมนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น., พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น., พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.), พ.ต.ท.ปิยรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.ตำรวจ กก.ดส. และตำรวจ สน.ทองหล่อ แถลงข่าวกรณีคนร้าย 7 คน อุ้มลักพาตัวเรียกค่าไถ่นักธุรกิจชาวจีน เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา
    พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.63 ตำรวจ กก.ดส.ได้รับแจ้งจากนายเกรียงไกร (สงวนนามสกุล) เพื่อนของนายเชน ลี หรือลูคัส อายุ 43 ปี นักธุรกิจชาวจีน ถูกอุ้มตัวหายไปเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. เวลา 16.30 น. บริเวณซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.ทองหล่อ โดยได้รับการติดต่อเรียกค่าไถ่จากนายเซียว ทุง ยิน อายุ 49 ปี ไกด์ชาวมาเลเซีย ว่าถ้าไม่จ่ายเงินจำนวน 3 ล้านหยวน หรือประมาณ 15 ล้านบาท กลุ่มคนร้ายจะฆ่านายเชน ลี
    ต่อมาตำรวจ กก.ดส.และตำรวจ สน.ทองหล่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบกลุ่มคนร้ายได้ลักพาตัวนายเชน ลี ขึ้นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแชมป์ สีขาว จากการสืบสวนทราบว่าจอดหลบซ่อนอยู่รีสอร์ตใน ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักหมายเลข 1 พบนายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) และรถยนต์คันก่อเหตุ ห้องพักหมายเลข 2 พบนายสุชาติ (สงวนนามสกุล) ห้องพักหมายเลข 3 พบนายเชน ลี โดยมีนายวงพงศ์อยู่หน้าห้องพัก ห้องพักหมายเลข 4 พบนายเซียว ทุง ยิน และพักหมายเลข 5 พบนายวันชัย (สงวนนามสกุล) พร้อมของกลาง บัตรกดเงินสด สมุดบัญชี โทรศัพท์ และเงิดสดจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่า 5 แสนบาท เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลอื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ และร่วมกันปล้นทรัพย์" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคนร้ายชาวเมียนมาอีก 2 คน ทำหน้าที่ลักพาตัวในวันแรกอยู่ระหว่างหลบหนี
    พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมี 7 คน จับกุมได้ 5 คน ส่วนอีก 2 คนเป็นชาวเมียนมา อยู่ระหว่างติดตามจับกุม ส่วนกรณี น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ ดาราและนักร้องสาวโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า มีผู้หญิงโดนลักพาตัว 4 คน ตอนกลางวันแสกๆ บริเวณซอยสุขุมวิท 39 วันที่ 8 ธ.ค. เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และน่าจะเข้าใจในการสื่อสารข้อมูลผิด คดีอุ้มนายลูคัส ตำรวจได้รับแจ้งตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. จากนั้นสืบสวนขยายผลจนจับกุมกลุ่มคนร้ายได้ วันที่ดาราสาวโพสต์ข้อมูลตรวจสอบแล้วไม่พบเหตุดังกล่าว ส่วนจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ต้องดูเจตนา เบื้องต้นทราบว่าผู้โพสต์ต้องการเตือนภัยสังคม
    พ.ต.อ.จิรกฤตกล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบรถยนต์คันก่อเหตุมีความผิดปกติ เนื่องจากเป็นป้ายทะเบียนกระดาษ จึงไล่กล้องจากกรุงเทพฯ ถึง จ.สุพรรณบุรี ในขณะเดียวกันพยายามหาความสัมพันธ์ของมูลเหตุในการกระทำความผิด ทราบว่าชาวจีนจากเซี่ยงไฮ้ที่ถูกอุ้มนั้นมีฐานะดี เป็นนักธุรกิจสปาในกรุงเทพฯ หลายแห่ง ก่อนหน้านี้ได้มีการว่าจ้างนายสุชาติรับเหมางานก่อสร้างสปา และจากคำให้การของนายเชน ลี ผู้เสียหาย ทราบว่า มีปัญหาขัดแย้งกับกลุ่มนายชาติ ผู้รับเหมาและผู้ว่าจ้างการอุ้มลักพาตัวในครั้งนี้ สาเหตุจากการก่อสร้างสปาที่ล่าช้า ผิดสเปก และจ่ายเงินไม่ครบ ส่วนนายสุชาติบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี ถ้าไม่ทำแบบนี้เงินหมดตัวแล้ว ส่วนนายเซียว ทุง ยิน ไกด์ชาวมาเลเซีย ได้บอกให้ร่วมกันอุ้มตัวนายเชน ลี โดยมีการวางแผนล่วงหน้า เนื่องจากถูกโกงเงิน 10 ล้านบาท
    ทั้งนี้ คนร้ายได้เอาบัตรของผู้เสียหายไปกดซื้อทองรูปพรรณหนักประมาณ 20 บาท แมคบุ๊ก เครื่องเสียง และแบ่งเงินไปแล้วส่วนหนึ่ง รวมถึงเอาบัตรไปเพิ่มวงเงินในบัตรเครดิตของคนร้าย รวมเป็นเงินที่หายไปประมาณกว่า 1 ล้านบาท หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบธนาคารที่จีนด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"