ยังมีก๊อก 2-3-4


เพิ่มเพื่อน    

 

          นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ หลังหลุดจากกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2564 ที่ควรจะเข้าไปในโควตาพรรคเพื่อไทยอย่างน่าเจ็บใจ ช่วงนั้นเป็นประเด็นทางการเมือง เป็นข่าวดังอยู่สักพัก หลังจากนั้นก็ขอหันหลังให้พรรคเพื่อไทยไปยาว

                แต่ยังมีหมวกอีกใบให้ได้ทำหน้าที่ ในฐานะที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ชุดที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส นั่งเป็นประธาน เข้าประชุมคอยดูแล ตรวจสอบ เรื่องอะไรที่ไม่ชอบมาพากล 

                ตามประสานักบัญชี นักกฎหมายที่เห็นเรื่องอะไรร้อน เป็นปมประเด็น ก็ต้องขอเข้าตรวจสอบเสียหน่อย ชื่อชั้นยังถือเป็นนักร้องเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย 

                ไม่นานมานี้ เฮียเรืองเพิ่งยื่นหนังสือผ่านไปทางประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงตามที่ศาลรัฐธรรมนูญไว้วินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับสิทธิอยู่บ้านพักรับรอง รวมทั้งค่าไฟค่าน้ำ ตามระเบียบกองทัพบก ไม่ต้องพ้นจากตำแหน่งตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ โดยจากคำวินิจฉัยดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้ พล.อ.ประยุทธ์เข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.ป. ป.ป.ช. 2561 มาตรา 128 เพราะถือได้ว่ารับประโยชน์เกิน 3,000 บาท

                หลายคนอาจมึนงงเล็กๆ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย อันเป็นผลผูกพันไปทุกองค์กร แล้วทำไมเรืองไกรยังเดินหน้าต่อไปอีก ปะหน้าเจ้าของเรื่อง เลยได้ถามไถ่ ได้คำตอบมา...

            "ยังมีเรื่องให้ติดตามอีก หากถึงเวลาจะเปิดข้อมูลอื่นออกมา ก๊อกที่ 2-3-4-5 เชื่อได้ว่าทั้ง พล.อ.ประยุทธ์และคนอื่นๆ ที่เป็นในลักษณะเดียวกัน ไม่รอดแน่"

                เฮียเรืองไกรมั่นใจ แต่ตอนนี้ขอฉายเป็นหนังตัวอย่างไปก่อน ส่วนข้อมูล ไม้เด็ดไพ่ตาย จะยาวเลยไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงต้นปี 2564 หรือไม่ เฮียเรืองบอกเพียงว่า เอาไว้รอติดตามกันต่อไป 

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"