ปค.จับผับเปิดถึงตีสี่ สั่งสอบ5เสือลุมพินี นักเที่ยว150คนไม่สนโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

กรมการปกครองนำกำลังครึ่งร้อยบุกตรวจผับดังในซอยสุขุมวิท 11 เปิดเย้ยโควิดถึงตีสี่ แถมไม่มีใบอนุญาต เจอยาเสพติดเกลื่อน รวมทั้งบารากู่ ตรวจฉี่นักเที่ยวกว่า 150 คน พบสีม่วง 3 ราย ดำเนินคดี ผจก.พร้อมเสนอปิด 5 ปี เผยชาวบ้านเดือดร้อนร้องเรียนตำรวจท้องที่แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น เลยไปร้องสภา "รองต๊ะ" สั่งตั้ง กก.สอบ 5 เสือลุมพินี
    เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 10 ธันวาคมนี้ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมอินซานิตี้ ไนท์คลับ ภายในซอยสุขุมวิทซอย 11 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. จากการเข้าตรวจสอบ พบว่าผับดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบการ โดยขณะเข้าตรวจค้นจับกุม พบนักเที่ยวชายหญิงกว่า 150 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ใช้บริการอยู่ภายในผับดังกล่าวโดยไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19
    การเข้าตรวจค้นและจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า เนื่องจากได้รับแจ้งจากทางรัฐสภาประสานให้กระทรวงมหาดไทยเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงดังกล่าว เพราะมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมากว่า สถานบันเทิงแห่งนี้เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยเปิดถึงเวลา 4 นาฬิกาของทุกวัน ส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน ทั้งการจราจรและเสียงดังหลังปิดให้บริการ นอกจากนี้ยังเกรงว่าจะเป็นสถานที่แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะมีนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก
    จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบว่าทางร้านมีการให้บริการบารากู่ โดยพบเตาบารากู่และอุปกรณ์จำนวนมาก ขณะที่การตรวจค้นที่ชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งเป็นที่พักของพนักงานและเป็นที่ตั้งของสำนักงานสถานบริการ พบว่าภายในห้องน้ำชายชั้นสองมีซองพลาสติกภายในบรรจุยาเสพติดที่คาดว่าจะเป็นประเภทเคตามีนอยู่จำนวนหนึ่ง และยังมีตกอยู่ตามพื้นที่ของสถานบันเทิงอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะมีการขยายผลตรวจสอบอีกครั้ง
    ส่วนการตรวจสอบนักท่องเที่ยว พบว่ามีนักท่องเที่ยวปัสสาวะสีม่วง 3 ราย แบ่งเป็นสีม่วงที่คาดว่าจะมาจากการเสพยาไอซ์ 2 ราย และจากยาเคตามีนอีก 1 ราย โดยต่อจากนี้จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้จัดการร้าน และแจ้งข้อหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, กระทำการชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และขายหรือให้บริการสินค้าบารากู่ ซึ่งต่อจากนี้จะมีการเสนอเรื่องให้ปิดสถานบริการ และดำเนินคดีทางอาญากับผู้ดูแลและเจ้าของ เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/28558 ซึ่งการสั่งปิดสถานบริการจะมีระยะเวลา 5 ปี
    ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยเฉพาะประเด็นชุดปฏิบัติการของหน่วยงานอื่นเป็นผู้เข้าดำเนินการ หากพบปล่อยปละละเลยก็ต้องมีกระบวนการลงโทษตำรวจท้องที่
    สำหรับสถานบันเทิงแห่งนี้อยู่ห่างจาก สน.ลุมพินี ไม่ถึง 3 กิโลเมตร ซึ่งก่อนหน้านี้มีประชาชนร้องเรียนบ่อยครั้ง กระทั่งร้องเรียนไปยังรัฐสภา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"