"เป๊ป"พอใจปูพรมส่งท้าย ยันไม่เสี่ยง"กุน"ตัวจริงศึกดาร์บี้เสาร์นี้


เพิ่มเพื่อน    

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอสทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่คิดว่า แซร์โจ้ "กุน" อเกวโร จะพร้อมลงเป็นตัวจริงในเกมดาร์บี้แมทช์ กับ ยูไนเต็ด แม้ดาวยิงคนสำคัญของทีมจะกลับมาลงสนามและทำสกอร์ได้ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธ
    อเกวโร่ ลุกจากม้านั่งสำรอง ลงไปกดประตูที่สองของเกมให้ ซิตี้ ก่อนที่จะทีมแกร่งจากพรีเมียร์ลีก จะปิดเกมนัดสุดท้าย กลุ่ม ซี ด้วยการไล่ถล่ม มาร์กเซย 3-0
    นับเป็นการลงสนามเพียงนัดที่ 5 เท่านั้นในฤดูกาลนี้สำหรับกองหน้าอาร์เจนติเนียน หลังจากมีปัญหาบาดเจ็บที่เข่ากับเอ็นร้อยหวาย
    กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า เขาจะต้องไม่เสี่ยงเกินไปสำหรับการใช้งานหัวหอกวัย 32 ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา และคงจะยังไม่ให้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด
    ถามว่า อเกวโร่ จะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมดาร์บี้แมทช์หรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบชัดเจนกลับมาว่า "ไม่" เป็นอันเข้าใจ
    ส่วนผลงานโดยรวมในเกมเมื่อคืนวันพุธ "สัญชาติญาณในการทำประตูของเขายังอยู่เหมือนเดิม เขาผ่านการซ้อมมาแล้ว 3 หรือ 4 ครั้ง เท่าที่ดูปฏิกิริยาถือว่าดีทีเดียว"
    "เขาลงเล่นราว 25 นาที และยิงได้หนึ่งประตู ทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไป ก้าวทีละขั้น และเราจะดูอาการเขาอีกทีในวันพรุ่งนี้"
    ซิตี้ ก่อนเกมนัดสุดท้าย ที่ลงเตะในถิ่นเอติฮัด เมื่อคืนวันพุธ พวกเขาลอยลำผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแน่นอนแล้ว เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนเต็มในการเจอกับ มาร์กเซย ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าปิดรอบแบ่งกลุมด้วยคะแนนที่ดีที่สุดของสโมสร 16 คะแนน
    เฟร์ราน ตอร์เรส เปิดสกอร์แรกให้ทีมเจ้าบ้าน ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที อเกวโร่ จะถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 67 อยู่ในสนามได้ 10 นาที ก็มีสกอร์ให้ทีมได้ทันทีด้วยการแท็ปอินเข้าไปจากระยะใกล้ ซิตี้ได้ประตูที่ 3 ซึ่งเป็นประตูที่ 1,000 นับตั้งแต่ย้ายมาใช้สนามเอติฮัด ในปี 2003 จากจังหวะชุลมุนในเขตโทษ ราฮีม สเตอร์ลิง ตอนแรกเคลมว่าเป็นลูกยิงของเขา แต่ อัลวาโร่ กองหลังเป็นคนโดนบอลคนสุดท้ายกลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเองไป
    บอสทีมเรือใบสีฟ้า กล่าว "ผมมีความสุขมากจริงๆกับการเล่นของเราใมทุกเกม ไม่มีข้อยกเว้น เรายิงได้หลายประตู เราเสียน้อย โดยรวมแล้วเราทำได้ดีในทุกเกม"
    "ตอนนี้เราเข้าสู่รอบต่อไปแล้ว และคู่แข่งตอนนี้มีแต่ทีมที่แข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อทั้งนั้น ดังนั้นผลการจับสลากน่าสนใจทีเดียว เราจะคอยดูผลการจับสลาก และเราจะต้องพร้อมไม่ว่าจะต้องเจอใครในรอบต่อไป"
    กวาร์ดิโอล่า มีการเปลี่ยนผู้เล่นไปถึง 9 คนสำหรับแมทช์นี้ และเขากล่าวว่าเขายังไม่รู้ว่าทีมที่จะใช้ในเกมดาร์บี้จะมีหน้าตาอย่างไร
    "ตอนนี้มันคือเวลาฉลอง พรุ่งนี้ผมค่อยคิดถึงเกมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไป ซึ่งเป็นเกมดาร์บี้ เรามีเวลา 2 วันให้คิดถึงเรื่องนี้"
    กวาร์ดิโอล่า เสริมว่า อิลกาย กุนโดกัน จะต้องรอดูอาการก่อน หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าและถูกเปลี่ยนตัวออกตอนพักครึ่ง
    สรุปผลบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันพุธ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) แรนส์ แพ้ เซบีญา 1-3, มิดทิลแลนด์ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1, เปแอสเช ชะน อิสตันบูล 5-1, อาแจ็กซ์ แพ้ อตาลันต้า 0-1, บาเยิร์น ชนะ โลโคโมทีฟ 2-0, เรอัล มาดริด ชนะ มึนเช่นกลัดบัค 2-0, ซัลซ์บวร์ก แพ้ แอตเลติโก มาดริด 0-2, แมนฯ ซิตี้ ชนะ มาร์กเซย 3-0, อินเตอร์ เสมอ ชัคห์ตาร์ 0-0, โอลิมเปียกอส แพ้ ปอร์โต้ 0-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"