ไฟต์แห่งปี !! "รถเหล็ก" ทุ่มสุดตัวท้าชน "น้องโอ๋" โวทีเด็ดโค่นบัลลังก์แชมป์โลก ONE


เพิ่มเพื่อน    



คู่เดือดที่น่าจับตา สื่อมวลชนบุกเช็กฟิต "รถเหล็ก" ถึงค่าย "พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ก่อนบินไปกระชากเข็ดขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต จากนักชกรุ่นพี่ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ที่สิงคโปร์ โดย จอมบู๊จากแดนใต้ เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์  พร้อมพิสูจน์ความแกร่ง ประกาศเปิดเกมท้าชนตั้งแต่ยกแรก วัดสภาพร่างกายใครแกร่งกว่ากัน ระบุหากสามารถเอาชนะระดับยอดมวย คว้าแชมป์มาครองได้ จะเป็นเกียรติประวัติแก่ตัวเอง และทำให้ค่ายมวยโด่งดังไประดับโลก
    ความเคลื่อนไหวศึก วันแชมเปียนชิพ ONE: COLLISION COURSE มีคิวถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ติดตามชมได้ทาง ONE Super App และ Youtube ของ ONE Championship โดยจัดการแข่งขันภายใต้ความร่วมมือของรัฐบาลสิงคโปร์ ในฐานะผู้นำร่องการจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยเปิดให้แฟนเข้าชมในสนามได้


    คู่ที่เป็นไฮไลท์ของการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการพบกันของ "ยอดมวยเมืองสกล" น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว นักชกจอมฝีมือวัย 34 ปี จาก จ.สกลนคร ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ครั้งที่ 4 กับ รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม จอมบู๊จากแดนใต้วัย 30 ปี
    ขณะที่คู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ มีดังนี้ มารัต กาฟูรอฟ ชาวรัสเซีย อดีตแชม์โลก ONE พบกันในรูปแบบการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต เจอกับ โลเวน ไทนาเนส นักชกชาวสหรัฐอเมริกา, ยูซูป ซาดูลาเอฟ (รัสเซีย) ชกในรูปแบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต พบกับ ทรอย เวิร์ทเธน (สหรัฐอเมริกา), อาเมียร์ ข่าน (สิงคโปร์) ชกในรูปแบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต กับ แด ซอง พาร์ค (เกาหลีใต้), จัน โรธนะ (กัมพูชา) ชกในรูปแบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต กับ เซียะ เหวย (จีน) และคู่เปิดหัวรายการไรมอนด์ มาโกเมดาลิเอฟ (รัสเซีย) ชกในรูปแบบผสมผสาน รุ่นเวลเตอร์เวต กับ เอ็ดสัน มาร์เควส (บราซิล)
    ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. สื่อมวลชนได้ร่วมทำข่าวที่ค่ายมวยพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม กันอย่างคับคั่ง โดยมี นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ให้การต้อนรับ  ทั้งนี้ รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต สำหรับการเจอกับน้องโอ๋ในครั้งนี้นั้น ตนเองเตรียมสภาพร่างกายไว้อย่างสมบูรณ์เต็มที่ ส่วนอาวุธมีไปสู้ทุกลูก ไม่ใช่มีเพียงแค่หมัดอย่างเดียว หากถามถึงโอกาสที่จะเอาชนะแล้วคว้าแชมป์มาครองนั้น ในครั้งนี้ส่วนตัวยังมองว่าโอกาสอยู่ที่ 50-50 เปอร์เซ็นต์ น้องโอ๋เป็นมวยฝีมือ ชกด้วยยาก ประมาทไม่ได้ ซึ่งในเรื่องจุดเด่นของน้องโอ๋จะมีความเร็วในการออกอาวุธที่รวดเร็วกว่าตน แต่หากตนเองเปิดเกมแบบเดินเบียดตลอด ชกอย่างรัดกุม ใช้พละกำลังและความได้เปรียบที่อายุน้อยกว่า ก็มีโอกาสที่จะทำให้นักชกรุ่นพี่หมดแรง และตนก็สามารถที่จะพลิกเอาชนะได้เหมือนกัน


    "ผมมีคิวชกสม่ำเสมอกว่า ขณะที่พี่โอ๋ร้างเวทีไปร่วมปี ผมมองว่าเป็นความได้เปรียบ โดยครั้งนี้มีแผนท้าชนชวนทะเลาะให้ออกอาวุธสู้กันตั้งแต่ช่วงเปิดเกมในยกแรกทันที เพื่อพิสูจน์สภาพร่างกายไปเลยว่าใครจะแข็งแกร่งกว่ากัน ซึ่งถ้าหากครั้งนี้สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ จะเป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจอย่างมาก เป็นสิ่งที่เหนือคำบรรยายของผมอยู่แล้วที่สามารถเอาชนะยอดมวยได้ แล้วยิ่งการได้เป็นแชมป์ระดับ วัน แชมเปียนชิพ จะเป็นเกียรติประวัติทั้งต่อตัวเองและค่ายมวยของผมด้วย เพราะจะทำให้ชาวต่างชาติสนใจเดินทางมาเรียนมวยไทยที่ค่ายของผม แล้วก็จะทำให้ค่ายมวยมีชื่อเสียงระดับโลกต่อไป" รถเหล็ก กล่าวทิ้งท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"