‘มดดำ’พาตามรอยปาฏิหาริย์คนเลี้ยงช้าง บอกวิธีขอพร‘ชูชก’


เพิ่มเพื่อน    

 

     “คชาภาพาไปดู” อาทิตย์นี้ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ จะพาไปเที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพอย่างอยุธยา ในมุมที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน เพราะขึ้นชื่อว่ามดดำพาไปทั้งทีเที่ยวอยุธยาครั้งนี้ต้องไม่ธรรมดา!

     มดดำ เผยว่า “อยุธยาเป็นจังหวัดใกล้กรุงเทพที่คนนิยมมาเที่ยว มาไหว้พระกัน แต่คุณรู้ไหมครับที่นี่ยังมีเรื่องลึกลับและเรื่องราวปาฏิหาริย์อีกมากมายที่น่าสนใจ วันนี้มดดำจะพาไปรู้จักกับศาสตร์ของคนเลี้ยงช้างกันที่ วังช้าง แล เพนียด ไปฟังเรื่องราวที่มีความลึกลับว่าเพราะอะไรคนสมัยก่อนถึงต้องมีคาถาอาคมไว้เพื่อใช้สยบช้าง  ตามรอยพังนาตาลี ช้างที่เคยเป็นข่าวใหญ่ คร่าชีวิตคนมาแล้ว 8 ศพ ไปดูกันว่าเขามีวิธีปราบพังนาตาลีที่ดุร้ายเชือกนั้นได้ยังไง  

     จากนั้นจะพาไปตามรอย พ่อปู่ชูชก ที่วัดป้อมรามัญกันว่าทำไมถึงได้ชื่อว่าเป็นเทพแห่งการขอ คนที่มาที่นี่เขาเชื่อกันว่าขอได้ทุกอย่าง มีชาวบ้านแห่มาขอโชคขอลาภกันมากมายจนถูกรางวัลใหญ่กันไปแล้วเกือบทั้งหมู่บ้าน มดดำจะพาคุณไปดูว่าเขามูกันยังไง ขอพรกันยังไง ทริปนี้ชวนพี่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ร่วมเดินทางไปพร้อมกับเราด้วย รับรองสนุกครบรสแน่นอนครับ ห้ามพลาด คชาภาพาไปดู วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคมนี้ เวลา 5 โมงตรง ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางแอปพลิเคชั่นWeTV และ JOOX นะครับ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"