3นิ้วชู‘เวียดกงโมเดล’ การ์ดแดงแฉม็อบหด!


เพิ่มเพื่อน    

พล่านรายวัน! หัวหน้าทีม WEVO ไอเดียกระฉูด ใช้เวียดกงโมเดล คล่องแคล่ว ว่องไว ซ่องสุม รอคอย และล่าถอยเมื่อภัยมา เคลื่อนไหวใน กทม. ตรอกซอยคือชัยภูมิที่ดี  "ผบ.ไมค์" ย้ำอีกครั้ง เลิกการ์ด 3 นิ้ว "สมบัติ" แฉม็อบน้อยลงทุกวัน
     เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้ากลุ่มวีโว่ อดีตหัวหน้าการ์ดอาสาคณะราษฎร (WEVO) อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก "โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep" ระบุว่า "การเคลื่อนไหว “เวียดกงโมเดล” ต่างจากฮ่องกงโมเดล คือ ความคล่องแคล่ว ว่องไว ซ่องสุม รอคอย และล่าถอยเมื่อภัยมา
         ตรอกซอกซอยในกรุงเทพมหานคร คือชัยภูมิที่ดีและเหมาะที่สุดในการลำเลียง เสมือนเส้นสายช่องทางใต้ดินของถ้ำเวียดกงที่ใช้ต่อกรกับมหาอำนาจอเมริกา การเคลื่อนไหวรูปแบบนี้รัฐไทยรับมือไม่ทัน และหัวหมุนกันมากทีเดียว เพราะไม่รู้จะโผล่รูไหน ออกรูไหน หนีรูไหน พอล้อมเรา เราก็ทะลุตรอกซอกซอยไปล้อมคืน และเลี่ยงการปะทะ
         คนมือเปล่าทำได้มากสุดก็เท่านี้ การประท้วงรูปแบบนี้ WEVO เรียกว่า "บางกอกโมเดล" โปรดติดตามตอนต่อไป"
         ทั้งนี้ เวียดกง ที่นายปิยรัฐนำมากล่าวอ้างนั้น คือแนวร่วมปลดปล่อยแห่งชาติเวียดนามใต้ ตัวแทนของพรรคคอมมิวนิสต์ในเวียดนามใต้ เพื่อต่อต้านรัฐบาลเวียดนามใต้ที่สหรัฐอเมริกาให้การสนับสนุน ในยุคสงครามเวียดนาม
    เวียดกงมุ่งเน้นก่อการร้ายและจลาจล ใช้กลยุทธ์การรบแบบกองโจร คอยดักซุ่มโจมตีทหารอเมริกันแบบเฉียบพลัน และอาศัยความชำนาญภูมิประเทศหลบหนีอย่างไร้ร่องรอย สุดท้าย พรรคคอมมิวนิสต์สามารถยึดกรุงไซ่ง่อนได้ในปี พ.ศ.2518 ทำให้เวียดนามเหนือและเวียดนามใต้กลับมารวมประเทศกันอีกครั้ง ภายใต้รัฐระบอบคอมมิวนิสต์
     จากกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำราษฎร 2563 โพสต์เฟซบุ๊กประกาศกลุ่ม "ราษฎร" ขอประกาศ?ยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมดในการชุมนุม โดยทางผู้จัดจะจัดทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนและมีทักษะอย่างมืออาชีพมาช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการชุมนุมต่อไป
    ล่าสุด นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์"  แกนนำราษฎร 2563 ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า "ยุติบทบาทหน่วยการ์ดอาสาทั้งหมด"
     ด้านนายสมบัติ ทองย้อย หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กถึงจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมกลุ่มราษฎร 2563 ดังนี้ ถามตรงๆ สั้นๆ ทุกวันนี้ที่มีการชุมนุม 1.คนมากขึ้น 2.น้อยลง 3.เท่าเดิม ไม่ขอทราบเหตุผล ซึ่งนายสมบัติบอกว่า เอาแบบตรงๆ ไม่ต้องเกรงใจใคร ไม่ต้องกลัวว่าใครจะเสียกำลังใจ และที่สำคัญอย่าเข้าข้างตัวเอง ตัวผม ตอบ 2.น้อยลง
       ขณะที่นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย และอดีตโฆษกเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความระบุว่า "รัฐประหารการ์ด วันนั้น บิ๊กไมค์ จาดนอก ประกาศรวบอำนาจการ์ดคณะราษฎรมาไว้ที่ตัวเองหมด พร้อมสั่งเช็กรายชื่อ ลงทะเบียนทุกคน วันนี้บิ๊กเพนกวินประกาศยึดอำนาจทำการรัฐประหาร สั่งสลายกองกำลังการ์ดทุกหน่วย ทุกกลุ่มด้วยตนเอง
         มันดูตลกร้ายที่ผู้นำการชุมนุมไร้เดียงสาขนาดนี้ มันดูตลกร้ายสำหรับประชาชนคนไทยไหม ที่การชุมนุมเหมือนเด็กทดลองชุดความคิดสุดโต่งของตนเอง แตกกันเองเป็นเสี่ยงๆ ใครอยากชุมนุมอะไรก็ประกาศรวมตัวกันไป นี่ขนาดชุมนุมแค่วันละไม่ถึง 4 ชั่วโมง ยังสร้างความแตกร้าวกันเองได้ถึงขนาดนี้ เป็นการชุมนุมที่อ่อนทิศทาง ไร้ประสบการณ์ เอาประชาชนเป็นตัวประกัน สุดท้ายก็จะจบแบบฮ่องกงเป็นแน่ครับ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"