ร.10โปรดเกล้าฯองคมนตรีเชิญถุงพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในตรัง


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.63-เวลา 09.40 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท  รุดดิษฐ์  องคมนตรี  ไปประชุมและติดตามสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตรัง  ณ ห้องประชุมทับเที่ยง วิทยาลัยเทคนิคตรัง  อำเภอเมืองตรัง  เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 4,000 ถุง ไปมอบแก่ผู้แทนราษฎรที่ประสบอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตรัง ณ หอประชุมศรีตรัง วิทยาลัยเทคนิคตรัง  อำเภอเมืองตรัง  จังหวัดตรัง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ไปกล่าวแก่ผู้แทนราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ให้รับทราบ  และลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง จำนวน 10 ครอบครัวกับพูดคุยให้กำลังใจ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

จังหวัดตรังแบ่งการปกครองออเป็น 10 อำเภอ 87 ตำบล 723 หมู่บ้าน ได้รับอิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำแผ่ปกคลุมภาคใต้ ทำให้เกิดฝนตกติดต่อกันในพื้นที่อำเภอต่างๆส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนราษฎร วัด โรงเรียน ถนน สิ่งสาธารณประโยชน์ สถานที่ราชการ พื้นที่ทางการเกษตรและปศุสัตว์
ได้รับความเดือนร้อนและเสียหายใน 6 อำเภอ 37 ตำบล  179 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบ 8,057 ครัวเรือน เสียชีวิต 2 ราย ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลีคลายแล้ว แต่ยังมีในบางพื้นที่ที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำและติดกับคลองนางน้อยและแม่น้ำตรังยังคงได้รับผลกระทบ  ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด หน่วยราชการ ทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กร มูลนิธิ และจิตอาสาพระราชทาน ได้ระดมให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน และสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาเป็นการเร่งด่วนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"