รวบครูบำนาญ จ้างฆ่าช่างจยย.


เพิ่มเพื่อน    

 

จับครูเสริญ ครูบำนาญผู้กว้างขวางในจังหวัดตรัง จ้างวานมือปืนบุกยิงเจ้าของร้านซ่อมจักรยานยนต์ตายคาร้าน ชำระแค้นงัดบ้านขโมยปืนที่สะสมไว้หลายกระบอกเรียกค่าไถ่ พบเคยจ้างคนตายไปฆ่าคนสนิทอัยการมาก่อนหน้านี้ ยังให้การปฏิเสธเช่นเดียวกับมือปืน
    กรณีคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ไปจอดข้างร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เลขที่ 258/1 หมู่ 6 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง โดยคนขี่สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ส่วนคนซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อกเต็ม จากนั้นคนซ้อนท้ายลงจากรถ บอกขอเติมลมยาง ก่อนจะชักอาวุธปืนพกชนิดลูกโม่ ขนาด .38 จ่อยิงนายศรยุทธ์ ยุ่งยั้ง หรือช่างวัส อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน กระสุนเจาะเข้าที่ หน้าผากทะลุท้ายทอย 1 แผล ใบหน้า 1 แผล และสะบักซ้ายอีก 1 แผล ขณะนั่งซ่อมเครื่องยนต์อยู่ภายในร้าน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.63
    ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนสืบทราบตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ จำนวน 3 คน คือ นายเสริญ ชัยแก้ว หรือครูเสริญ ข้าราชการครูบำนาญ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ซอยสวัสดิ์รัตนาภิมุข 2 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ตามหมายจับศาล จ.ตรัง ที่ 442/2563 ลงวันที่ 9 ธ.ค.2563 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ โดยเป็นผู้ใช้จ้างวาน”
    ส่วนมือปืนคือ นายปริวัฒน์ ด้วงผุด หรือเอก อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.5 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ตามหมายจับศาล จ.ตรัง ที่444/2563 ลงวันที่ 9 ธ.ค.63 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”
    ต่อมาวันที่ 10 ธ.ค.63 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9, พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง สั่งการให้ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.สุรเชษ เกตุขาว ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สภ.นาโยง, พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วยชุดสวาทแอดวานซ์ บก.สส.ภ.9 และ นปพ.ภ.จว.ตรัง ชุดสืบสวน สภ.นาโยง., สืบสวน จ.ตรัง และสืบสวน ภ.9 ร่วมปฏิบัติการสนธิกำลังกัน 70 นาย ตรวจค้นเป้าหมายรวม 5 ชุด ได้ทำการบุกเข้าจับกุมนายเสริญ หรือครูเสริญ ได้ที่บ้านพักเลขที่ดังกล่าว พร้อมยึดอาวุธปืนจำนวน 5 กระบอกมาตรวจสอบกับคดีอื่นในพื้นที่ว่าเคยใช้ก่อเหตุมาบ้างหรือไม่
    จากนั้นสืบทราบว่านายปริวัฒน์ หรือเอก มือปืนตามหมายจับ หลบหนีซ่อนตัวอยู่ที่บ้านแม่ของภรรยาเลขที่ 267 ม.8 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง จึงเข้าบุกจับกุม ก่อนจะนำตัวบุคคลตามหมายจับทั้ง 2 รายมาทำบันทึกการจับกุม และควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และอีกรายคือคนขับขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน คือนายประภาษ ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ อยู่ระหว่างติดตามจับกุม
    จากการสอบสวน นายเสริญ หรือครูเสริญ ให้การว่า รับว่ารู้จักกับผู้ตายดี สาเหตุมาจากโกรธแค้นผู้ตาย เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ตายเคยลักลอบขึ้นบ้านตนเองขโมยอาวุธปืน ต่อมาผู้ตายได้เอาอาวุธปืนพกสั้นมาคืนให้ แต่ได้เรียกค่าไถ่ประมาณ 4-5 หมื่นบาท ตนจึงว่าจ้างมือปืนเพื่อให้ไปฆ่าผู้ตายหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งมือปืน ไม่กล้าลงมือฆ่า ทั้งได้บอกความจริงให้ผู้ตายทราบ ผู้ตายจึงนำเรื่องทั้งหมดไปบอกพี่ชายและภรรยา อีกทั้งระมัดระวังตัวมาโดยตลอด ซึ่งเหตุที่ผู้ตายไม่กล้าแจ้งความ เพราะเมื่อเมื่อวันที่ 16 ก.ย.59 นายเสริญ หรือครูเสริญ เคยจ้างวานให้ผู้ตายไปฆ่านายสมศักดิ์ ยังช่วย อายุ 40 ปี อาชีพรับจ้าง ซึ่งเป็นคนสนิทอัยการคนดังรายหนึ่ง จนเสียชีวิต
    อย่างไรก็ตาม นายเสริญให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องการตายของนายศรยุทธ์ เช่นเดียวกับนายปริวัฒน์ ที่ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
    สำหรับนายเสริญ หรือครูเสริญ เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ และซ่องสุมอาวุธปืนไว้จำนวนมาก อีกทั้งมีรายงานว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับซุ้มมือปืนแห่งหนึ่งใน จ.ตรังอีกด้วย
    รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ในการปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับกุมนายราชพล หรือโอ เนาวะกะ ตามหมายจับคดีฆ่าปี 59 ของเมืองตรัง อีก 1 ราย พบว่าเป็นเพื่อนกับนายปริวัฒน์ หรือเอก มือปืนที่ก่อเหตุยิงช่างวัส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"