'พท.'ตีปี๊บซักฟอกฟุ้งเตรียมแฉคนใกล้ชิด'บิ๊กตู่'เอี่ยวทุจริตโครงการใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.63-นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ระบุ หากนายกรัฐมนตรีรู้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องใดอาจจะช็อกได้เลยว่า เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทุจริตในโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งไม่รู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะทราบหรือไม่ แต่เรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคนในคณะรัฐมนตรี และคนใกล้ชิด หากพูดออกมาแล้วคงไม่เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะไม่รู้ด้วย รวมถึงประเด็นการวางแผนกับกลุ่มผู้ชุมนุม หากเผยเปิดข้อมูลออกมาจะเป็นเรื่องร้ายแรง ที่คนในประเทศและต่างประเทศจะไม่สามารถยอมรับได้ เนื่องจากไร้มนุษยธรรม ยังมีเรื่องบางเรื่องที่เขาทำแล้วเป็นการปูพื้นฐาน ทำให้เกิดความขัดแย้งลงลึก และจะกลายเป็นวิกฤตใหญ่ได้ในวันข้างหน้า 

อย่างไรก็ตาม 6-7 ปีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีบอกจะเข้ามาแก้ปัญหา แต่พบว่ากลับทำให้เกิดความขัดแย้งลงลึกมากขึ้น โดยเป็นความขัดแย้งในเชิงโครงสร้าง และเกี่ยวข้องกับสถาบันที่ยากจะหาทางออก ซึ่งปฎิเสธไม่ได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นต้นเหตุ และหากทำเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ จะเป็นเรื่องใหญ่ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาเศรษฐกิจ ที่ฝ่ายค้านจะนำเรื่องเหล่านี้มาอภิปรายในสภาฯ

ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ระบุอาจจะมีชื่อนายวิษณุ เครืองาม และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี ถูกซักฟอกด้วยนั้น นายสุทิน กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ เพราะที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติพูดก็มีมูล แต่เรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ทั้งนี้มีชื่อของรัฐมนตรีหลายคนที่เรากำลังพิจารณา และจะเลือกว่าจะอภิปรายหรือไม่ ส่วนการอภิปรายนายกฯ เพียงคนเดียวก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง ขณะนี้อยู่ที่คณะวิเคราะห์ข้อมูลและเราจะต้องพิจารณาข้อมูลที่มีกันอีกที นอกจากนี้เรายังไม่มีได้มีการวางตัวคนอภิปราย แต่เรามีเจ้าของประเด็นอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละคนจะจัดการข้อมูลที่มีต่อยอดให้แหลมคมขึ้น เพื่อใช้ในการอภิปราย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"