'เมย์ ณัฐพัชร'คว้ามงกุฎนางสาวไทย คนที่ 52


เพิ่มเพื่อน    

 

          ปิดฉากลงอย่างสวยงาม เมื่อผู้เข้าประกวดหมายเลข MT13 ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ หรือ เมย์ อายุ 27 ปี จบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาธรณีศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี สาวงามจากจังหวัดนครปฐม คว้าตำแหน่ง นางสาวไทย ประจำปี 2563 เป็นนางสาวไทย คนที่ 52 ปฏิบัติหน้าที่ทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่มีการจัดประกวดนางสาวไทย รอบตัดสิน ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

          ก้าวสู่ปีที่ 87 สำหรับเวทีแห่งตำนาน เก่าแก่ และยาวนานที่สุดในประเทศไทย เริ่มขึ้นด้วย Grand Opening show เปิดตัวสาวงามทั้ง 30 คน พร้อมแนะนำตัวจนครบ จากนั้นเข้าสู่ความระทึกใจด้วยการประกาศผลการคัดเลือก 16 คนสุดท้าย และสาวงามคนแรกที่ผ่านเข้ารอบ Fast Track จำนวน 2 รางวัล โดยมาจากคะแนนโหวตสูงสุด ในตำแหน่ง Miss Popular 2020 By Central Pattana และเป็นผู้เข้าประกวดที่มีคะแนนสูงสุด ในแคมเปญ Miss Natural Skin by Kaelyn  ซึ่ง MT13 เมย์-ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์  เป็นผู้คว้าทั้ง 2 รางวัลไปครอง

          ทั้ง 16 สาวงามได้ก็อวดโฉมอีกครั้งในชุดว่ายน้ำ ก่อนจะประกาศชื่อผู้เข้ารอบ 10  คน  และต้องออกเดินโชว์ความงามในชุดราตรีต่อด้วยการแสดงทัศนะคติ คนละ 45 วินาที เกี่ยวกับ  Authentic Empowering Beauty งามอย่างแตกต่างและมีคุณค่า  จนครบทั้ง 10 คน และปิดท้ายด้วยโชว์จาก การแสดงจาก 3 หนุ่ม บาส , คิมม่อน , คอปเตอร์ ศิลปิน SB FIVE (เอส บี ไฟว์) และนักแสดงจาก Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นวายรัก

          เข้าสู่ความระทึกใจอีกครั้งเมื่อพิธีกรประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 ได้เเก่ หมายเลข MT05 ปทิตตา สันติวิชช์ (แพรว) , MT11 สุพรรณิการ์ นพรัตน์ (หยก) , MT13 ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ (เมย์) , MT19 ณิษฐกาณต์ อักษรวรรณ (นิต้า) , MT30 กมลพร ทองพล (กิ๊ฟ) โดยสาวงามทั้ง 5  ต้องตอบคำถามจากการสุ่มซองคำถามจากพิธีกร ก่อนที่ เภสัชกรหญิง  สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทยประจำปี 2562 และ Miss International 2019-2020 สาวงามคนแรกของไทยที่คว้ามงกุฎ Miss International ผู้เป็นตำนานประวัติศาสตร์ชาติไทย ได้ปรากฏตัวบนเวทีเพื่ออำลาตำแหน่งนางสาวไทย

          ก่อนที่พิธีกรจะทำการประกาศผล สาวงามทั้ง 5 ได้เดินอวดโฉมให้ผู้ชมในหอประชุมชมอีกครั้ง จากนั้นจึงประกาศผลการตัดสินเริ่มจาก ตำแหน่งรองอันดับ 4 ได้แก่ MT05 ปทิตตา สันติวิชช์ (แพรว) รองอันดับ 3 ได้แก่ หมายเลข MT30 กมลพร ทองพล (กิ๊ฟ)   อันดับ 2 ได้แก่ MT11 สุพรรณิการ์ นพรัตน์ (หยก)เข้าสู่วินาทีแห่งความทรงจำ นั่นคือการประกาศผู้ได้รับตำแหน่ง นางสาวไทย ประจำปี 2663 ได้แก่ MT13 ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ (เมย์)  เป็นนางสาวไทยคนที่ 52 และจะได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมและทูตการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย ส่วนรองนางสาวไทยอันดับที่ 1 ได้แก่ MT19 ณิษฐกาณต์ อักษรวรรณ (นิต้า)

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"