แพทย์แถลงอาการ'ตูน บอดี้สแลม' สั่งงดขยับคอแรงเวลาเล่นคอนเสิร์ต


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่นักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย เข้าแอดมิดที่รพ.พระมงกุฏเกล้าฯ เพราะกระดูกคอทับเส้นประสาท แขนซ้ายมีอาการชา นิ้วมือซ้ายบังคับไม่ได้เป็นบางนิ้ว
          ล่าสุดทีมแพทย์ รพ.พระมงกุฏเกล้าฯ นำโดย พันเอกหญิง ปริยนันทน์ จารุจินดา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, พันเอก ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์ ผู้อำนวยการกองออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ พันโท ปวิณ คชเสณี ศัลยแพทย์โรคกระดูก โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอาการของนักร้องหนุ่มว่า
          เบื้องต้นให้ยารักษาการปวด ลดการอักเสบและกายภาพบำบัดทุกวันเป็นระยะเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ ซึ่งยังไม่มีการผ่าตัด ส่วนอาการนั้นไม่ได้อยู่ในอาการวิกฤติ แต่มีอาการชา และต้องควบคุมการขยับต้นคอ ระวังไม่ให้เกิดการอักเสบเพิ่ม ตอนนี้เส้นประสาทที่โดนกดทับขณะนี้บวมอยู่ ทำให้เกิดอาการชา และอ่อนแรง ต้องงดกิจกรรมที่ต้องมีการโยกหรือขยับคอลง
          การรักษาเป็นไปทีละขั้นตอน รักษาแบบไม่ผ่าตัดก่อน ตั้งเป้าไว้ที่การดึงคอเพื่อให้มีช่องว่าง ไม่กดทับเส้นประสาท ซึ่งจะเห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ และเพื่อเป็นวิธีที่อาจหลีกเลี่ยงการผ่าตัดได้ ซึ่งหากมีการผ่าตัดก็จะต้องใช้เวลาพักฟื้น 2 เดือนขึ้นไป
          ซึ่งจริงๆอาการดังกล่าวของนักร้องหนุ่มมีมา 4-5 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้มีอาการปวดมากกว่าเดิม และอ่อนแรงเพิ่มขึ้นสาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ส่วนจะมีผลกระทบกับเสียงร้องเพลงหรือไม่ ทีมแพทย์เผยว่าอาจต้องปรับท่าทางของการร้องเพลงบ้าง เพื่อถนอมคอ ตอนนี้ไม่อยากให้มีการขยับเยอะ  ทุกคอนเสิร์ตขยับเยอะ ต้องถนอมตรงนี้ไว้ สไตล์การร้องเพลงต้องเปลี่ยนไปบ้าง ไม่ถึงกับห้ามโยก แต่ก็ต้องดูท่าที่เอ็กซ์ตรีมมากๆต้องระวัง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนกายภาพ และให้พัก 2 สัปดาห์ หากร่างกายมีการตอบสนองดีก็ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด พร้อมยืนยันจะทำการรักษาอย่างเต็มที่ ขอแฟนเพลงอย่ากังวล

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"