ททท. ชวนเที่ยวตามสไตล์คนโสด 9 เส้นทางทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

     วันที่ 14 ธ.ค.- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  และพันธมิตร แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เส้นทางคนโสด Single Journey” #อย่าล้อเล่นกับความเหงา ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและเชิญชวนให้เดินทางท่องเที่ยวตามสไตล์คนโสด 9 เส้นทางทั่วประเทศ นำร่อง 3 เส้นทาง ได้แก่ ทริปที่ 1ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก  กรุงเทพฯ ทริปที่ 2 Secret Island ไม่ห่างรัก จ.ภูเก็ต และทริปที่ 3 รถไฟขบวนสุดท้าย จ.ลพบุรี  สำหรับอีก 6 เส้น คนโสดที่ต้องการออกเดินทางคนเดียว ได้ออกแบบสไตล์การเที่ยวได้ตามใจหรือตามเส้นทาง ททท. ได้แก่ ทริปที่ 4 โสดไม่ Alone ขึ้นดอยพุยโคไปอยู่เป็นเพื่อต้นเดียวดาย จ.แม่ฮ่องสอน ทริปที่5 ตะลุยไหว้พระ 9 วัด ชมความงาม ขอพรให้เราอยู่คู่กัน จ.เชียงราย ทริปที่ 6 ล่องเรือทำบุญ ถ้ามีคุณก็คงดี จ.อยุธยา ทริปที่ 7 พัทยา ล่องเรือยอร์ช จอดเรือรัก จ.ชลบุรี ทริปที่ 8 หลงเธอไม่ได้ มาหลงฮักเชียงคาน จ.เลย และทริปที่ 9 ไม่มีเน็ตก็ปิดหน้าจอ มามองหน้าเธอ ทริปสโลไลฟ์ จ.สุราษร์ธานี ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 

     นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า ในช่วงนี้กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวในทุกห่วงโซ เน้นการสร้างรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวใหม่ และเส้นทางใหม่ๆ ซึ่งในครั้งนี้ได้มุ่งเป้าเป็นที่กลุ่มคนโสด ซึ่งมีจำนวนมาก และพร้อมที่ใช้จ่าย ทั่วประเทศ 9 เส้นทาง ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลพบุรี-สระบุรี อุดรธานี-เลย ชุมพร-สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พัทยา พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร โดยได้มีการร่วมกับ Tinder เป็นแอปพลิเคชันหาเพื่อนให้ทุกคนได้หาเพื่อนใหม่ เพื่อทำกิจกรรมที่มีความชอบที่เหมือนกัน จุดประกายมิตรภาพอย่างไม่มีที่สิ้นสุด 

     ฐาปนีย์ กล่าวอีกว่า ใน 3 เส้นทางนำร่อง เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ในช่วง 2-3 เดือนแรกหลังเริ่มโครงการ ให้ได้มากกว่า 70 ล้านครั้งในทุกช่องทาง ในส่วนของการกระตุ้นการเดินทางต้องไปต่ำกว่า 1 คน/ 7 ล้านครั้ง และคาดว่ารายได้สำหรับการท่องเที่ยวในโครงการนี้ได้ประมาณการณ์ไว้ว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งคนโสดสามารถเลือกเดินทางได้ตลอดทั้งปี และในปีหน้าก็คาดว่าจะมีเส้นทางท่องเที่ยวใหม่เกิดขึ้นอีกในแต่ละจังหวัด 

     สำหรับทริปนำร่อง ททท. จะจัดกิจกรรมในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 - เดือนมกราคม 2564 จำนวน 3 เส้นทาง ทริปที่ 1 โสดสายมู : ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก  กรุงเทพฯ พร้อมหมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา ทริปจำนวนจำกัด 100 ท่าน ไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ทริปที่ 2 โสดสายแซ่บ : Secret Island ไม่ห่างรัก จ.ภูเก็ต ที่ได้ร่วมกับ Love Andaman  ปิดเกาะไข่ สวรรค์แดนใต้ ชมธรรมชาติดำน้ำดูปะการัง พร้อมเสิร์ฟอาหารบุฟเฟ่  จัดทริปราคาพิเศษ 222 บาท สำหรับ 50 ท่านแรก ในวันที่ 9 มกราคม 2564 และทริปที่ 3 โสดสายชิลล์ : รถไฟขบวนสุดท้าย จ.ลพบุรี เหมาโบกี้เที่ยวเฉพาะคนโสด 1 ปี มีครั้ง นั่งรถไฟลอยน้ำ ชมวิวเขื่อนป่าศักดิ์ ในทริปราคาพิเศษ 555 บาท สำหรับ 50 ท่านแรก  ในวันที่ 23 มกราคม 2564 โดยสามารถลุ้นเข้าร่วมทริปผ่านกิจกรรมของพาร์ทเนอร์ต่างๆ ได้แก่  แฟนเพจ Sneakout แอปพลิเคชัน Tinder โดยจะเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2563 

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตามรายละเอียดเงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรม “เส้นทางคนโสด Single Journey” ทั้ง 9 เส้นทางทั่วประเทศ ได้ทาง www.tourismthailand.org หรือ www.sneaksdeal.com/singlejourney และ Line Official @singlejourney    

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"