รอไปก่อน


เพิ่มเพื่อน    

       เห็นบทบาทของ รองอ้น-ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทองและธนบุรี และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว ก็ไม่รู้เอาแรงบันดาลใจทางการเมืองมาจากไหน  ที่แม้จะไม่มีตำแหน่งเหมือนนักการเมืองคนอื่นๆ แต่ยังคงมุ่งมั่นช่วยงาน ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม กับ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร. ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล และยังตอบโต้ทางการเมืองฝ่ายตรงข้ามอย่างไม่ย่อท้อ

            โดยเฉพาะรับบทบาทการตรวจสอบแก๊ง 3 เกลอ คณะก้าวหน้า ที่เชื่อว่าคอยสนับสนุนม็อบ 3 นิ้ว ที่มีเป้าหมาย 3 ข้อ โดยเฉพาะการปฏิรูปสถาบัน 

            นอกจากนี้ รองอ้น แม้ไม่ได้เป็น ส.ส.ก็ตาม แต่งานในพื้นที่ก็ไม่เคยขาดตกบกพร่อง น้ำไม่ไหล ไฟดับ น้ำท่วม  ท่อประปาแตก ยุงลายชุกชุม ขอเพียงแจ้งมารับรอง "อ้นพร้อมไปดูแลตลอด 24 ชั่วโมง" และยังมีภารกิจใหม่ช่วยดูพื้นที่เพื่อสนับสนุนผู้สมัคร ส.ก.พื้นที่จอมทอง ในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่เชื่อว่าจะมีขึ้นในกลางปีหน้า

            การทำงานของ ทิพานัน จึงมักถูกชาวบ้านเขตจอมทอง-ธนบุรี ทักเสมอว่าเป็น

                "ท่าน ส.ส." เนื่องจากเห็นลงพื้นที่ประจำ 

            แต่ รองอ้น ก็มักจะแจงแบบเขินๆ...

                "ยังไม่ได้เป็นจ้า"

             จนชาวบ้านต้องบอกว่าอยากให้เลือกตั้งไวๆ จะได้เลือก

                 "อ้นเป็น ส.ส.สักที" 

            เล่นเอา เจ้าตัว ยิ้มแก้มปริเป็นปลื้ม

            แต่ล่าสุด โหรวารินทร์ ฟันธงรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปีไม่มียุบสภา เวลานี้ รองอ้น จึงต้องมุ่งมั่นทำงานต่อไป พร้อมกับร้องเพลงรอไปก่อน 555.

ช่างสงสัย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"