'ส.ส.กรีดแขน'บ่นพึม!การตรวจสอบทุจริตรัฐบาลนี้ยากมาก


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค.63-    นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน มีการหารือถึงการเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในต้นปี 2564 พรรคร่วมฝ่ายค้านแบ่งหน้าที่กันทำ รวมทั้งมีการรวบรวมข้อมูล ที่มีการทุจริตของรัฐบาล เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นถึงความไม่ชอบมาพากลและความฉ้อฉลของรัฐบาล การอภิปรายครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะชี้ให้เห็นว่าตลอด 6 ปีของพลเอกประยุทธ์ สร้างความเสียหายกับประเทศมหาศาลแค่ๆไหน การทำงานของพลเอกประยุทธ์ สร้างวิกฤติประเทศ ทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่หยุดชะงัก เอสเอ็มอี บริหารงานยากมาก 

นอกจากนี้รัฐบาลประกาศว่าไม่มีการทุจริตหากมีก็ให้เอาหลักฐานมากางเลย แต่พอจับได้ไล่ทันก็ไม่ยอมรับ รัฐบาลอ้างว่าตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว แต่ผลสอบออกมาแบบไหนไม่มีใครทราบ การให้ลูกน้องสอบเจ้านายก็ไม่น่าเชื่อถือแล้ว ดังนั้นการตรวจสอบทุจริตรัฐบาลนี้ยากมาก ประกอบกับการเปิดเผยตัวเลขทุจริตจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช. พบว่ามีทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างมากที่สุด 207,060 ล้านบาท รองลงไปเป็นเรื่องการดำเนินการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ วงเงิน 23,840 ล้านบาท

“การอภิปรายครั้งนี้จะชัดให้เห็นถึงการทำงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล การบริหารจัดการที่ผิดพลาดส่งผลให้ประเทศเสียหาย รวมทั้งไม่ยอมรับการตรวจสอบจากฝ่ายการเมือง องค์กรตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐไม่ทำหน้าที่ตรวจสอบ มีการใช้อำนาจนอกระบบไปจัดการกับหลักฐาน ดังนั้นพรรคฝ่ายค้านจึงต้องใช้เวทีสภาฟ้องประชาชน เพื่อให้ประชาชนร่วมตรวจสอบทุจริตของรัฐบาล"นายวิสาร กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"