'อดีตรองโฆษก ปชป.' หอบหลักฐานร้องกกต.เอาผิด 'หมอหนุ่ย' ผู้สมัครนายก อบจ.กาญจนบุรี


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค.63 - ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง(​กกต.) ​นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายความของนายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กาญจนบุรี หมายเลข 2 ทีมพลังใหม่ เข้ายื่นคำร้องต่อประธานกกต. ขอให้เร่งสืบสวนและวินิจฉัย กรณีที่นายรังสรรค์ได้ยื่นคำร้องต่อกกต.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ขอให้ตรวจสอบนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือ หมอหนุ่ย ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ. กาญจนบุรี หมายเลข 1 ทีมพลังกาญจน์ กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยมีข้อเท็จจริงทั้งภาพถ่ายและคลิปวิดีโอรวมทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุ ยืนยันว่า นายสุรพงษ์ ได้มีการแจกเงินและเสื้อยืดที่มีชื่อและโลโก้ของตนเองให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อเดินทางมาให้กำลังใจในวันสมัครสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต เที่ยงธรรม

“นับแต่วันสมัครจนถึงปัจจุบัน ผ่านมาสามสัปดาห์เศษจนเลยกำหนดระยะเวลา 20 วันที่ต้องดำเนินการไต่สวนและสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จตามระเบียบสืบสวน ไต่สวนของกกต. และใกล้จะถึงวันเลือกตั้ง 20 ธ.ค.แล้ว มีพยานหลักฐานภาพถ่ายและคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์กระทำผิด รวมทั้งพยานบุคคลและพยานหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าชาวบ้าน 500-600 คน ที่มาในวันสมัครมีการขนกันมา ได้รับแจกเสื้อ แจกเงิน ไม่ใช่ลักษณะชาวบ้านทั่วไปที่รู้จักกับนายสุรพงษ์แล้วมาให้กำลังใจในการสมัคร รวมทั้งจะอ้างว่าเป็นผู้ช่วยหาเสียงก็ฟังไม่ขึ้น เพราะตามกฎหมายจะแต่งตั้งได้ก็ต่อเมื่อเป็นผู้สมัครแล้ว

แต่นี่เหตุเกิดในวันสมัคร อีกทั้งหลังเสร็จสิ้นการสมัครแล้ว ชาวบ้านเหล่านี้ก็กลับไปประกอบอาชีพส่วนตัวตามปกติ ไม่ได้ไปช่วยหาเสียงในลักษณะเป็นผู้ช่วยหาเสียง ข้อเท็จจริงเหล่านี้ชัดเจน จนไม่จำเป็นต้องสืบสวนอะไรอีกแล้ว จึงขอให้กกต.เร่งวินิจฉัยชี้ขาดก่อนวันเลือกตั้งโดยมีมติระงับสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือให้ใบส้ม สุรพงษ์  ซึ่งจะเป็นประโยชน์จะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้สมัครรายอื่น รวมถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพราะหากปล่อยให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งแล้วนายสุรพงษ์ได้รับเลือกตั้ง ต่อมากกต.วินิจฉัยว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความผิด กกต.ก็ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ทำให้สูญเสียงบประมาณ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"