จับเสี่ยแพรนายทุนโหด


เพิ่มเพื่อน    


    ผกก.สั่งเด้ง-ตั้ง กก.สอบ 2 นายตำรวจเซ่นคดีเสี่ยเงินกู้ซ้อมสาวลูกหนี้ เหตุบกพร่องตั้งข้อหาเบาหวิว รวบแล้ว "เสี่ยแพร" คาคอนโดฯ ใน กทม. ตั้งเจอคดีทำร้ายร่างกาย ปล่อยกู้และทวงหนี้ผิดกฎหมาย
    พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ว่า คดีนายธเนศ เปล่งขำ อายุ 42 ปี หรือเสี่ยแพร นายทุนเงินกู้นอกระบบ ชาวกรุงเทพฯ ทำร้ายร่างกาย น.ส.เอ (นามสมมุติ) จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ ซึ่งต่อมา รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ทำหน้าที่หัวหน้าสายตรวจ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แต่ไปถึงที่เกิดเหตุไม่พบคนเจ็บ จึงควบคุมตัวนายแพรนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนก็ลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ แต่มีความบกพร่อง ไม่ละเอียดรอบคอบ เมื่อไม่พบผู้เสียหายก็ไม่ตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากช่วงที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ พลเมืองดีนำคนเจ็บส่งที่ รพ.ขอนแก่นไปแล้ว จึงทำได้เพียงการควบคุมตัวนายแพรไปดำเนินคดีในข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ปรับเป็นเงิน 1,000 บาท แล้วปล่อยตัวไป
    "การปฏิบัติงานดังกล่าวเป็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่รอบคอบ บกพร่อง จึงมีคำสั่งให้รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น และพนักงานสอบสวนเวรในวันดังกล่าว ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น) เป็นเวลา 30 วัน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นอกจากนี้ยังได้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนคนใหม่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าตำรวจไม่เกรงกลัวอิทธิพล และเพื่อความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่"
    พ.ต.อ.ปรีชากล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้เสียหายกังวลเรื่องความปลอดภัย และเกรงว่าครอบครัวจะได้รับอันตราย จึงได้ติดตั้งคิวอาร์โค้ดที่บ้านของน้องเอ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจ ดูแลความปลอดภัยให้น้องเอและครอบครัว โดยจะมีการรายงานการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจนกว่าครอบครัวผู้เสียหายจะรู้สึกปลอดภัย ในส่วนคดีความของนายธเนศ จัดเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ลงมือทำร้ายร่างกายผู้หญิง ในเบื้องต้นตนได้สอบปากคำผู้เสียหายด้วยตัวเอง ทำให้ทราบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องถึงเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน
    พ.ต.อ.ปรีชากล่าวอีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับนายแพร ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ตาม ป.อาญา มาตรา 295 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท ข้อหาให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560 มาตรา 4 (1) โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท และข้อหาเป็นผู้ทวงถามหนี้ กระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ใช้ความรุนแรง หรือกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายของลูกหนี้ ตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หากนายแพรมาพบพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อหา และคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน  
    ต่อมาในช่วงบ่าย พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เดินทางไปยัง สภ.เมืองขอนแก่น หลังได้รับรายงาน ตำรวจติดตามจับกุมเสี่ยแพรได้แล้วที่ห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในเขตห้วยขวาง กทม. เพื่อติดตามคดี
    ด้าน พ.ต.อ.ปรีชากล่าวว่า มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีลูกหนี้ที่ทำการกู้ยืมเสี่ยแพรอีก 5 ราย โดยได้กู้ยืมเป็นเงินหลักหมื่นบาท และคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลเพิ่มเติมในทุกๆ ด้าน หากพบบุคคลใดมีส่วนร่วมกระทำความผิดหรือหลักฐานเชื่อมโยงใคร ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"