ไม่พูดการเมืองในโรงเรียน


เพิ่มเพื่อน    

        เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่เป็นขวัญใจแนวร่วมคณะราษฎร หมอทศ-นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ที่ไม่ว่าจะมีการชุมนุมม็อบใหญ่ ม็อบเล็ก มักเห็นหมอทศพรไปปรากฏกายร่วมกับผู้ชุมนุมด้วยเสมอ แต่ไม่ใช่ไปร่วมปลุกระดมก่อม็อบ ภาพคุ้นชินตา มักเห็นชายในชุดม่อฮ่อมสะพายโทรโข่ง 

                แนะนำเกี่ยวกับการพยาบาล ข้อควรระวัง หากโดนแก๊สน้ำตาให้ทำอย่างไร หากได้รับบาดเจ็บควรทำอย่างไร เป็นพี่หมอ ลุงหมอ สำหรับบรรดาแนวร่วมราษฎร 

                นับแต่ม็อบเริ่มสร่างซาห่างหาย ก็ไม่ค่อยเห็นตามม็อบ วกกลับเข้ามายังพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรคด้วยคนหนึ่ง ไม่กี่วันก่อน  ‘คิดใหม่ ทำใหม่ อบจ.2021’ สร้างโอกาสใหม่ เพื่ออนาคตท้องถิ่นไทย ร่วมเป็นหนึ่งในวิทยากร พูดบรรยายให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยฟัง ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญ องค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น 

                เจ้าตัวบอกเอาไว้ตอนหนึ่ง "เวลาว่างๆ ตอนกลับ จ.แพร่ มักชอบเข้าไปในโรงเรียน พูดคุยกับเด็กนักเรียน แต่พอเข้าไปแล้ว ผมไม่ได้พูดการเมือง แต่ผมยก 3 นิ้ว แต่ 3 นิ้วนี้คือสิ่งที่นักเรียนควรทำ 1.ขยันเรียน 2.เล่นกีฬา นอกจากทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยพัฒนาให้สมองฉลาดขึ้น 3.อย่านอนดึก เพราะโกรทฮอร์โมนจะได้หลั่งออกมาเต็มที่ในขณะที่เราพักผ่อน" 

                หลังบรรยายจบ หมอทศพรเน้นย้ำ ไปในโรงเรียน ไม่ได้พูดการเมือง เพราะเด็กสมัยนี้เขารู้มากกว่าเราอีก บางโรงเรียนที่ไปยังแปลกใจ จัดนิทรรศการคนหาย เอารูปคนนั้นคนนี้มา 

                ก่อนจะแยกย้าย ถามไถ่เรื่องคดีความ เจ้าตัวได้แต่ยิ้มรับ บอกอย่างอารมณ์ดี ก็โดนไปกับเขาด้วยที่ไปร่วมชุมนุม.

 

 ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"