ผวา!ช่วงปีใหม่ซ้ำรอยบิ๊กเมาท์เท่น‘ศบค.’ถกมาตรการป้องกัน


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.2563  -  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ในวันที่ 17 ธ.ค. จะมีการหารือเรื่องฟื้นมาตรการป้องกันโควิด-19 หรือไม่ หลังเกิดกรณีคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่นที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมาว่า ตนไม่ได้พูดว่าจะมีการฟื้นมาตรการอะไร ต้องรอให้มีการประชุม ศบค.ก่อน แต่เมื่อเกิดกรณีคอนเสิร์ตบิ๊กเมาธ์เท่น หรือที่ จ.เชียงราย รวมถึงจะมีชาวต่างประเทศเข้ามา ทำให้เราต้องเตรียมตัวรับสถานการณ์ใหม่ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะต้องเข้มขึ้นหรือผ่อนลง อย่างไรก็ตาม กรณีคอนเสิร์ตบิ๊กเมาธ์เท่นที่เกิดการรวมตัวกันของคนกว่า 5 หมื่นคน หนักกว่ากรณีสนามมวยลุมพินีสิบเท่า หากเกิดขึ้นอีกจะทำอย่างไร ทั้งที่มีการห้ามปรามแล้วก็ยังเกิดขึ้น และต่อไปอาจจะเกิดกรณีเช่นนี้อีกได้ เช่น ในช่วงการเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่อาจจะมีประชาชนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีมาตรการรองรับก็จัดได้ 

“การสวดมนต์ข้ามปีตามวัดต่างๆ เป็นการรวมตัวกันเพียง 500-1,000 คน ไม่เป็นอะไร เพราะเว้นระยะห่างได้ และเวลาสวดมนต์สามารถสวมหน้ากากได้ ไม่เหมือนกับคอนเสิร์ตที่ตะโกนกรี๊ดลั่น เป่าปาก กระชากหน้ากาก ดังนั้น ในการประชุม ศบค.จะมีการหารือเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย เราจะป้องกันอย่างดีที่สุด แต่ไม่ถึงขั้นห้ามปราม “ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"