เพื่อไทยซวยแล้ว 'ศรีสุวรรณ' ยื่นยุบพรรค เซ่นจดหมายแม้ว!


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.63 - ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการฯ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องพร้อมพยานหลักฐานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีที่ปรากฎเป็นการทั่วไปว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เขียนจดหมายถึงคนเชียงใหม่ผ่านโซเชียลมีเดียให้สนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ. ท่านหนึ่งซึ่งสังกัดพรรคเพื่อไทย จนเกิดข้อขัดแย้งขึ้นกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ต่อมามีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนลาออกจากพรรคไปหลายคน และหลังจากนั้น ดร.ทักษิณก็ทวิตเตอร์รัวๆออกมาตัดพ้อมากมายเกี่ยวกับการวางรากฐานให้พรรคเพื่อไทยนั้น

กรณีดังกล่าว อาจเป็นการเข้าข่ายฝ่าฝืน พรป.พรรคการเมือง 2560 มาตรา 29 ที่บัญญัติว่า ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งมิใช่สมาชิกกระทําการใดอันเป็นการควบคุม ครอบงํา หรือชี้นํา กิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทําให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ ทั้งนี้ ไม่ว่า โดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม นอกจากนั้นใน ม.28 ยังบัญญัติอีกว่า ห้ามมิให้พรรคการเมืองยินยอมหรือกระทําการใดอันทําให้บุคคลอื่นซึ่งมิใช่ สมาชิกกระทําการอันเป็นการควบคุม ครอบงํา หรือชี้นํา กิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทําให้ พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ ทั้งนี้ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม

การเขียนจดหมายถึงคนเชียงใหม่ให้สนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ และการทวิตเตอร์ว่าตนเองเป็นผู้ปูรากฐานให้กับพรรคไทยรักไทยจนมาถึงพรรคเพื่อไทย และการออกมาให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารพรรคเพื่อไทยหลายกรรมหลายวาระ ล้วนเป็นหลักฐานยืนยันถึงการมีปฏิสัมพันธ์กันอย่างแนบแน่นของพรรคเพื่อไทยและ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอาจมีผลต้องห้ามตามกฎหมายพรรคการเมืองดังกล่าว และอาจเป็นเหตุให้พรรคเพื่อไทยถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคและลงโทษได้ตาม ม.92(3) และ ม.108 แห่ง พรป.พรรคการเมือง 2560

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงนำความพร้อมพยานหลักฐานมาร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน เพื่อวินิจฉัยการกระทำของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยว่าเข้าข่ายการฝ่าฝืนกฎหมายดังกล่าวหรือไม่ หากวินิจฉัยว่าเป็นการฝ่าฝืนก็เสนอให้ศาลรัฐธณรมนูญวินิจฉัยสั่งลงโทษหรือยุบพรรคเพื่อไทยตามครรลองของกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"