‘เชอรี่ เข็มอัปสร’ชวนคนไทยลงนามเปลี่ยน‘ส้มอมพิษ’เป็น‘ส้มปลอดภัย’


เพิ่มเพื่อน    

 

          ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนาน ทำเอาแฟนๆอดคิดถึงผลงานการแสดงไม่ได้ สำหรับนางเอกสาวมากฝีมือ เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ที่พักนี้มักจะเห็นเธอในบทบาทของนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม ล่าสุดในกิจกรรม “Orange Spike เราไม่เอาส้มอมพิษ” ยังเป็นตัวแทนผู้บริโภคร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับส้มปลอดภัย พร้อมเผยสาเหตุที่ห่างหายจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่

          เชอรี่ เข็มอัปสร เล่าว่า “เชอรี่ห่างจากการแสดงละครไปประมาณ 5ปี มีผู้จัดละครยื่นบทบาทต่างๆ เข้ามาอยู่ต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีบทไหนที่โดนใจเลยยังไม่ได้ตัดสินใจรับงานละครมาจนถึงตอนนี้ซึ่งในช่วงเวลาที่เราว่างจากงานละครก็ได้ให้ความสำคัญเรื่องที่สนใจมานานแล้ว คือเรื่องสิ่งแวดล้อม จนได้มาทำโครงการของตัวเอง ที่มีทั้งการปลูกป่า ทำฝายชะลอน้ำ ลดการใช้พลาสติก และการช่วยเหลือเกษตรกรคนก็จะเริ่มเห็นเราทำงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนร่วมเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญมากขึ้น แทบจะกลายเป็นอีกบทบาทหนึ่งของตัวเราไปแล้ว

          อย่างวันนี้ก็มีโอกาสได้มาเป็นตัวแทนผู้บริโภคร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกิจกรรม “Orange Spike เราไม่เอาส้มอมพิษ” ซึ่งถือเป็นกิจกรรมรณรงค์ที่ดีเลย เพราะเชอรี่ว่าส้มเป็นผลไม้ที่หลายคนชอบทานและอาจจะยังไม่ทราบว่าส้มนอกฤดูกาลนั้นมีสารเคมีตกค้างค่อนข้างมาก อย่างตัวเชอรี่เองก็ทานส้มอยู่เป็นประจำ และเราก็ทราบปัญหาเรื่องนี้ดี เลยพยายามไปซื้อจากซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีการรับประกันว่าสินค้าที่นำมาจำหน่ายให้เราปลอดสารพิษ แต่ก็ไม่มีอะไรมายืนยันว่าสิ่งที่เขาติดป้ายบอกเรานั้นมันจริงหรือเปล่าซึ่งกิจกรรมนี้เข้ามาช่วยบอกผู้บริโภคให้ทราบถึงสิทธิในการที่จะได้รับอาหารที่ปลอดภัย โดยเริ่มต้นจากส้มเพื่อที่เราจะได้ทานส้มกันอย่างสบายใจและปลอดภัยค่ะ”

          นอกจากนี้นางเอกสาวยังอัปเดตเรื่องธุรกิจส่วนตัวด้วยว่ากำลังลุยทำแบรนด์ สิริไท ข้าวปลอดสารพิษ เพื่อสนับสนุนชาวนาที่ทำเกษตรอินทรีย์ที่จังหวัดสกลนคร และในอนาคตจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ รวมถึงการเตรียมทำผลิตภัณฑ์อื่นนอกจากข้าวปลอดสารพิษออกมาด้วย

          ร่วมลงนามในข้อเรียกร้องให้ผู้จำหน่ายส้ม โดยเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ตหรือโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ มีระบบการตรวจสอบย้อนกลับ โดยติด QR Code เพื่อพิสูจน์ว่าส้มที่ขายไม่มีสารพิษ ได้ที่ www.dearconsumers.com/th/petition ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ทาง facebook.com/DearConsumers (เพจ ผู้บริโภคที่รัก)

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"