'เชอรี่ เข็มอัปสร'เชิญชวน'ส่งพลาสติกกลับบ้าน'


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงสาวสุดสวยของช่อง 3 เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการดี ๆ อย่าง ส่งพลาสติกกลับบ้าน เป็นโครงการที่ เครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย (TRBN) จับมือกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) รวมไปถึง ภาคีภาคเอกชน ซึ่งรวมเป็นภาคี 24 องค์กรด้วยกัน

          โดยที่ผ่านมา สาวเชอรี่ เข็มอัปสร ได้นำขยะพลาสติก “ยืด” กับ “แข็ง” ที่ทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อย นำไปไว้ที่จุดรับพลาสติกสะอาด Plastic Drop point ณ EmQuartier งานนี้เจ้าตัวยังออกมาเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนมาช่วยกันแยกขยะแบบง่าย ๆ แค่ “ยืด” กับ “แข็ง”

          “ยืดก็คือพลาสติกที่ค่อนข้างมีความอ่อน อย่างพวกถุงแกง หรือถุงหิ้วที่มันมีความจับไปแล้วมันยืดหยุ่นได้ ส่วนพลาสติกแข็ง ก็จะเป็นพวกบรรจุภัณฑ์ที่ใส่อาหารเป็น กล่องอาหาร ฝา ขวดน้ำ เป็นต้น และก่อนเราจะนำขยะมาฝากที่จุด Drop point เราควรจะทำความสะอาดพลาสติกก่อน เช่น พอเทอาหารออกเสร็จแล้ว จริง ๆ ถ้าล้างเลยมันจะล้างได้ง่ายหน่อย เพราะว่ามันจะไม่มีคราบติดเท่าไร ล้างพอเอาแค่ให้มันไม่เลอะเทอะ และอีกอย่างหนึ่งมันทำให้ขยะที่เรานำมาทิ้งไม่บูดเน่าค่ะ เพราะว่าถ้ามันมีความบูดเน่า การจะนำมารีไซเคิลได้นั้น มันจะมีเปอร์เซ็นต์ที่ลดน้อยลง

          ก็อยากให้หลาย ๆ คน ที่มีขยะพลาสติกอยู่ที่บ้าน อยากให้ลองดูมันไม่ได้ยากเลย ลองแยกดูแล้วก็ถ้ามีโอกาสขับรถผ่านไปแถวจุด Drop Point ตรงไหน ก็ลองเอาไป Drop ดูนะคะ และถ้าโครงการนำร่องนี้ได้การตอบรับที่ดี เชอรี่เชื่อว่ามันจะมีโครงการแบบนี้ ๆ ตามมา อีกบนถนนหลายเส้นเลย และเชอรี่ก็เชื่ออีกว่าองค์กรที่มาร่วมจะไม่ใช่แค่ 24 องค์กรนี้แล้ว คงจะมีองค์กรอีกมากมายที่เข้ามาร่วมมันอาจจะเป็นในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค หรือเป็นระดับประเทศเราได้เลยค่ะ”      

          โครงการ ส่งพลาสติกกลับบ้าน  เกิดขึ้นเนื่องจากปัจจุบันโลกได้เผชิญกับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิค-19 ระบาย ทำให้ประชาชนทุกคนต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน หรือทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิค-19 ทำให้มีปริมาณขยะพลาสติกจากบริการเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้น 15 % ขณะที่ขยะอาหารและขยะติดเชื้อจากการใช้หน้ากากอนามัยก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

          ดังนั้นจึงต้องมีโครงการส่งพลาสติกกลับบ้าน  เพื่อจะได้มีการจัดการกับขยะพลาสติกที่ดี โดยการเข้าสู่ขั้นตอนการรีไซเคิล ไปจนถึงอัพไซเคิล โครงการนี้ได้เริ่มต้นนำร่องใช้จริงแล้ว ด้วยการตั้งจุดรับพลาสติก “ยืด” กับ “แข็ง” ที่ทำความสะอาดเรียบร้อยก่อนนำไปไว้ที่จุด Drop point ซึ่งมีจำนวน 10 จุด สามารถติดตามได้โครงการดี ๆ แบบนี้ ได้ทางเฟซบุ๊กของโครงการส่งพลาสติกกลับบ้าน หรือว่าติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางช่อง 3 กด 33

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"