รัฐบาล เคาะ 'บิ๊กช้าง-เทอดพงษ์' นั่ง คกก.สมานฉันท์ ส่งมือประธานรัฐสภาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า สำหรับความคืบหน้าในการส่งชื่อบุคคลที่จะเข้าร่วมเป็นกรรมการสมานฉันท์ ให้กับนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ในสัปดาห์นี้นั้น   มีรายงานข่าวว่า ล่าสุด เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ส่งรายชื่อสัดส่วนของรัฐบาล ที่จะร่วมเป็นกรรมการสมานฉันท์ถึงประธานรัฐสภาเรียบร้อยแล้วจำนวน 2 คนได้แก่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล  รมช.กลาโหม และนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่สัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล จำนวน 2 คน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้ส่งเรียบร้อยแล้วคือ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ และนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

สำหรับสัดส่วนของส.ว. เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจะส่งนายวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ เพราะเป็นประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส ซึ่งตำแหน่งนี้เกี่ยวข้องโดยตรง ส่วนอีก 1 คนนั้น มีเสนอหลายชื่อ แต่ยังไม่ได้เคาะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"